Đội tuyển U23 Việt Nam tập trung tập luyện đợt thứ 6 trong năm 2023

HLV Philippe Troussier và Ban Huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam đã tiến hành triệu tập các cầu thủ tập trung tập luyện đợt thứ 6 trong năm 2023 để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2024.
tad-1084-1703908717.JPG
Đội tuyển U23 Việt Nam tập trung đợt 6/2023, chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra vào tháng 4/2024 tại Qatar, HLV Philippe Troussier và Ban Huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam đã tiến hành triệu tập các cầu thủ tập trung tập luyện đợt thứ 6 trong năm nay. Đây là lịch tập trung, tập luyện dày đặc của các cầu thủ trẻ Việt Nam năm 2023, tạo cơ hội rất tốt cho các cầu thủ trẻ được trải nghiệm, làm quen với môi trường thi đấu, tập luyện ở cấp độ tuyển quốc gia. Đồng thời, đây là cơ hội để các cầu thủ trẻ thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, học hỏi các đồng đội và các tuyển thủ đàn anh để nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thiện bản thân cũng như làm quen với tư duy chiến thuật, lối chơi của đội tuyển U23 Việt Nam do HLV Philippe Troussier đang dày công gây dựng.

Không phải ngẫu nhiên mà tất cả các đợt tập trung của đội tuyển U23 Việt Nam đều được sắp xếp cùng thời điểm với chương trình hoạt động của Đội tuyển quốc gia Việt Nam. Điều này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chuyên môn của HLV trưởng Philippe Troussier và các cộng sự trong việc quan sát, đánh giá năng lực chuyên môn của các cầu thủ, cũng như phát hiện các nhân tố mới để bổ sung vào lực lượng của đội tuyển quốc gia.

Ở đợt tập lần này, HLV Philippe Troussier đã triệu tập tổng cộng 29 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn. Lực lượng góp mặt trong danh sách cũng đều là những cầu thủ đã được tôi luyện qua các giải trẻ tại đấu trường khu vực và châu lục, trong đó có những cái tên nổi bật như thủ môn Nguyễn Văn Việt, hậu vệ Vũ Tiến Long, Nguyễn Đức Anh, Trần Quang Thịnh, tiền vệ Nguyễn Đức Phú, Lê Quốc Nhật Nam, Võ Hoàng Minh Khoa, tiền đạo Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Văn Trường,…

danhsach-u23vn-dot6-2023-2-1703908739.png
Danh sách đội tuyển bóng đá Việt Nam được triệu tập.

Danh sách 29 cầu thủ U23 Việt Nam

Thủ môn (3): Nguyễn Văn Việt, Cao Văn Bình (SLNA), Đoàn Huy Hoàng (Bình Phước)

Hậu vệ (9): Trần Quang Thịnh (CAHN), Nguyễn Ngọc Thắng (Hà Tĩnh), Đào Văn Chưởng, Nguyễn Bảo Long (PVF-CAND), Nguyễn Đức Anh, Vũ Tiến Long (Hà Nội),Trần Hoàng Phúc (CLB TP.HCM), Lê Nguyên Hoàng (SLNA).

Tiền vệ (12): Hà Văn Phương, La Nguyễn Bảo Trung (CAHN),Trần Mạnh Quỳnh, Trần Nam Hải (SLNA), Võ Hoàng Minh Khoa (Bình Dương), Lê Quốc Nhật Nam, Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Đức Phú (PVF-CAND), Phạm Văn Hữu (Đà Nẵng), Nguyễn Đình Đức (Bình Phước), Nguyễn Thái Quốc Cường (Bà Rịa Vũng Tàu), Nguyễn Anh Tú (CLB Hòa Bình).

Tiền đạo (5): Bùi Văn Bình (CLB Bà Rịa Vũng Tàu), Trần Ngọc Sơn (Nam Định), Bùi Vĩ Hào (Bình Dương), Nguyễn Quốc Việt (HAGL), Nguyễn Văn Trường (Hà Nội).

Theo kế hoạch, đội tuyển U23 Việt Nam tập trung tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 28/12/2023 tới 4/1/2024. Trong đó, một số các cầu thủ thuộc đội tuyển quốc gia gồm Quế Ngọc Hải, Lê Ngọc Bảo, Đỗ Thanh Thịnh và Nguyễn Hai Long sẽ tập trung cùng thời điểm với đội tuyển U23 Việt Nam nhằm kiểm tra tình trạng sức khỏe cũng như tạo sự bắt nhịp tốt với đội tuyển quốc gia.

Được biết, trong quá trình tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, một số gương mặt cầu thủ trẻ lứa U23 có sự thể hiện xuất sắc sẽ được trao cơ hội bổ sung vào lực lượng Đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2023 diễn ra vào tháng 1 tới./.

Anh Đức