“Cùng giữ màu xanh của biển” - Xanh để nâng vị thế Cát Bà

Là tên sản phẩm của chi đoàn phòng cảnh sát kinh tế- Công an TP. Hải Phòng dự thi Cuộc thi “Sáng tạo các sản phẩm tuyên truyền về Khu dự trữ sinh quyển quần đảo Cát Bà bằng rác thải nhựa". Nhằm lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường, Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh trân trọng giới thiệu sản phẩm này đến quý độc giả…

Cuối năm 2004 quần đảo Cát Bà, Hải Phòng đã được Unesco công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Nơi đây hội tụ các yếu tố kết hợp hài hoà giữa lợi ích phát triển cộng đồng của con người với bảo tồn tài nguyên thiên nhiên. Nằm ở phía Đông Bắc, cách đô thị Hải Phòng khoảng 30 km, quần đảo Cát Bà có diện tích tự nhiên 26.240 ha với đầy đủ các hệ sinh thái đặc trưng gồm: rừng mưa nhiệt đới trên đảo đá vôi, rừng ngập mặn, các rạn san hô, thảm rong, cỏ biển, bãi cát và hệ thống hang động, tùng áng đặc thù.

Nhận thức được vai trò của môi trường biển và việc quản lý chất thải nhựa đối với phát triển du lịch bền vững. chi đoàn phòng cảnh sát kinh tế- Công an TP Hải Phòng đã vẽ tranh quảng bá về Khu dự trữ sinh quyển quần đảo Cát Bà từ các phế liệu nhựa, vật liệu đã qua sử dụng. Bằng những nét vẽ giản dị, mộc mạc với mong muốn thể hiện được rõ nét quan điểm về vấn đề bảo vệ môi trường biển và hành động cần thiết để bảo vệ môi trường chung của con người. Bức vẽ khắc họa vấn đề biến đổi khí hậu, cùng những tác động của con người đến môi trường biển theo góc nhìn đa chiều, sâu sắc. Khi thủy triều lên, sóng vỗ, tấp vào nổi trên mặt nước là những chai lọ nhựa được làm từ những mô hình tái chế rác thải nhựa chất thành đống trên bãi cát. Và đã từ lâu, “Rừng vàng biển bạc” là câu nói quen thuộc trong đời sống chúng ta. Biển là nguồn tài nguyên thiên nhiên vô giá, nhưng trong những năm gần đây, nguồn tài nguyên biển đang trở nên báo động do việc ô nhiễm biển từ rác thải chai lọ nhựa khiến các loài động vật biển phải đối diện với những nguy cơ của sự tồn vong.

san-pham-du-thi-1664412116.jpg

Qua sản phẩm dự thi, chi đoàn phòng cảnh sát kinh tế- Công an TP. Hải Phòng gửi gắm thông điệp: “Hãy để những làn sóng biển xanh mát vẫn còn tiếp tục rì rào, êm ái cập bờ như tự nhiên bao đời vẫn vậy. Nếu chúng ta đi quá xa, đến một lúc nào đó bờ biển trong xanh sẽ chỉ còn là một trải nghiệm nhân tạo bởi biển xanh thực sự đã chẳng còn.

Hãy để nhiều thế hệ tương lai sẽ còn được thấy vẻ đẹp của biển cả, đừng để những kỳ quan biển cả chỉ còn được nhắc tới trong sách vở và muốn được chiêm ngưỡng phải dùng trí tưởng tượng.

Hãy cùng chi đoàn phòng cảnh sát kinh tế- Công an TP. Hải Phòng chung tay bảo vệ môi trường du lịch biển đảo quê hương, hạn chế tác động của chất thải nhựa để góp phần thực hiện mục tiêu phát triển du lịch bền vững với thông điệp: “Cùng giữ màu xanh của biển” - Xanh để nâng vị thế Cát Bà”.

Mỹ Linh