Danh sách cầu thủ Việt Nam chuẩn bị đấu giao hữu với đội tuyển Palestine

HLV Philippe Troussier vừa công bố danh sách rút gọn 26 cầu thủ, chuẩn bị cho trận đấu giao hữu quốc tế với đội tuyển Palestine vào ngày 11/9.
dtvn-6-6-10-1694173615.jpg
HLV Philippe Troussier công bố danh sách rút gọn 26 cầu thủ chuẩn bị cho trận giao hữu với Palestine (Ảnh: VFF).

Đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ có trận giao hữu quốc tế với đội tuyển quốc gia Palestine vào ngày 11/9, trận giao hữu duy nhất của Việt Nam trong khuôn khổ các trận đấu dịp FIFA Days tháng 9. Đây là trận đấu thuộc kế hoạch tập luyện, chuẩn bị cho hành trình tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực Châu Á sẽ diễn ra vào tháng 11 tới. 

Palestine là đội tuyển nằm ở khu vực Trung Đông, có lối đá tương tự như đối thủ Iraq nằm chung Bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực Châu Á với đội tuyển Việt Nam. Đây hứa hẹn sẽ là một "quân xanh" chất lượng, xứng tầm, ngang ngửa với Đội tuyển quốc gia khi Palestine hiện đang xếp thứ 96 trên bảng xếp hạng thế giới của FIFA, kém đội tuyển Việt Nam đúng 1 bậc.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV trưởng Philippe Troussier đã công bố danh sách rút gọn gồm 26 cầu thủ Việt Nam tiếp tục luyện tập tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Các cầu thủ phải chia tay Đội tuyển bao gồm: hậu vệ Hoàng Thái Bình, Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Nguyễn Hữu Sơn, Dương Văn Hào và tiền đạo Đinh Thanh Bình.

Trong nhóm 4 cầu thủ được chuyển lên từ đội tuyển U23 Việt Nam chỉ có hậu vệ Giáp Tuấn Dương có mặt trong danh sách 26 cầu thủ rút gọn. Hậu vệ Trần Nam Hải được điều chuyển tăng cường cho đội Olympic Việt Nam chuẩn bị tham dự ASIAD 19 sẽ diễn ra vào 19/9.

376663150-619230633744187-1913384865469623089-n-1694173681.jpg

Đáng chú ý là trường hợp của cầu thủ Việt kiều Nguyễn An Khánh. Mặc dù đã rất nỗ lực để hòa nhập với phong cách tập luyện, thi đấu, lối chơi của Đội tuyển nhưng tiền vệ mới tròn 18 tuổi này vẫn chưa đáp ứng được các yêu cầu về mặt chuyên môn của đội tuyển U23 Việt Nam cũng như đội tuyển quốc gia Việt Nam. Trong thời gian tới, cầu thủ này cần có thêm thời gian để rèn luyện, phấn đấu, tự hoàn thiện bản thân và nâng cao năng lực chuyên môn để có thể cạnh tranh một suất trong các đội tuyển. HLV trưởng Philippe Troussier đánh giá cao tiềm năng của An Khánh và luôn sẵn sàng tạo những điều kiện tối đa để cầu thủ này có thể phát triển.

Việc triệu tập cầu thủ An Khánh vào danh sách tập trung của đội tuyển cũng cho thấy mong muốn của VFF trong việc thu hút nguồn lực các cầu thủ từ nước ngoài, đặc biệt là các cầu thủ có quốc tịch Việt Nam. Sự cạnh tranh là công bằng đối với tất cả các cầu thủ, không phân biệt cầu thủ thi đấu trong nước hay cầu thủ thi đấu ở nước ngoài. Bất kỳ cầu thủ nào đáp ứng các yêu cầu về mặt chuyên môn và có phong độ tốt người đó sẽ được lựa chọn.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi di chuyển tới thành phố Nam Định vào ngày 10/9 để chuẩn bị cho trận giao hữu với Palestine. Trước khi lên đường, HLV Philippe Troussier sẽ chốt danh sách chính thức 23 cầu thủ Việt Nam tham dự trận đấu này.

Trận đấu giao hữu quốc tế giữa đội tuyển quốc gia Việt Nam và đội tuyển Palestine sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 11/9/2023 trên sân vận động Thiên Trường, thành phố Nam Định. Đây là lần thứ hai liên tiếp sân vận động Thiên Trường được vinh dự đăng cai tổ chức một trận đấu quốc tế có đội tuyển Việt Nam thi đấu.

Anh Đức