Công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 10 Công ty uy tín các ngành năm 2022

Vừa qua (5/1) Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử VietnamNet tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) và Top 10 Công ty uy tín các ngành năm 2022.

Vietnam Report đánh giá, năm 2022 mặc dù bối cảnh kinh tế thế giới diễn biến phức tạp, nền kinh tế Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ nhưng đã có những chuyển biến tích cực, vượt qua tác động tiêu cực của đại dịch và lấy lại đà tăng trưởng đạt 8,02% - mức cao nhất trong 12 năm qua.

Để đạt được những thành tựu này phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Theo khảo sát các doanh nghiệp VNR500 được Vietnam Report thực hiện trong tháng 10-11/2022, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp đã được cải thiện đáng kể khi phần lớn các chỉ tiêu kinh tế như doanh thu, lợi nhuận, năng suất lao động, số lượng nhân viên, số lượng khách hàng đều tăng lên so với cùng kỳ năm 2021.

le-ton-vinh-top-500-doanh-nghiep-lon-nhat-viet-nam-1672981612.jpg
Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 10 Công ty uy tín các ngành năm 2022. (Ảnh:haiquanonline)

Theo số liệu thống kê từ bảng xếp hạng VNR500 năm nay đối với 108 doanh nghiệp niêm yết đã công bố báo cáo tài chính quý III/2022 cho thấy, 59,3% số doanh nghiệp tiếp tục duy trì đà tăng trưởng doanh thu trong suốt giai đoạn 2019-2021 và 9 tháng đầu năm 2022. Bên cạnh đó, 23,1% số doanh nghiệp đang trên đà phục hồi, trong đó tập trung chủ yếu là các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh Dược và Thực phẩm - Đồ uống. Nếu so với thời điểm cách đây một năm, tình hình đã được cải thiện rất nhiều.

Trong bối cảnh mới, các doanh nghiệp VNR500 và Top 10 Công ty uy tín các ngành trọng điểm vẫn giữ vững được vị thế và vai trò là đầu tàu của nền kinh tế nước nhà, với chiến lược hiệu quả, tiến bước trong số hoá và đổi mới tư duy quản trị, thể hiện bản lĩnh và sức chống chịu mạnh mẽ để từng bước vượt qua đại dịch, khôi phục vững chắc hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trải qua 16 năm hoàn thiện và phát triển, thương hiệu VNR500 đã trở thành bệ phóng hỗ trợ doanh nghiệp tạo dựng uy tín trên thị trường trong và ngoài nước, quảng bá hình ảnh tới đông đảo khách hàng, đối tác và nhà đầu tư.

Tại buổi lễ, Vietnam Report đã giới thiệu Báo cáo song ngữ Sách trắng Kinh tế Việt Nam 2023 với chủ đề “Tái thiết để tăng trưởng”. Bên cạnh những tổng kết về thành quả đã đạt được trong năm 2022, Báo cáo còn tập hợp quan điểm của các chuyên gia và đại diện doanh nghiệp về chính sách kinh tế cũng như bài học kinh nghiệm để vượt qua khó khăn trong bối cảnh nhiều biến động như hiện nay, đồng thời đề cập đến một số dự báo về kinh tế Việt Nam năm 2023.

Danh sách Top 10 Nhà thầu Xây dựng uy tín năm 2022

Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình

Công ty CP Xây dựng Coteccons

Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Ricons

Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam

Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng Delta

Công ty CP Đầu tư Xây dựng Newtecons

Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Unicons

Công ty CP Fecon

Công ty CP Ecoba Việt Nam

Công ty CP Hưng Thịnh Incons

Danh sách Top 10 Chủ đầu tư và Phát triển bất động sản uy tín năm 2022

Công ty Cổ phần Vinhomes

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova

Công ty Cổ phần Tập đoàn Ecopark

Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long

Công ty Cổ phần Bất động sản BIM (BIM Land)

Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt

Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền

Tổng Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng

Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land (Hưng Thịnh Corporation)

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô

Anh Thư