Công bố danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho LPBank Cup

HLV Kim Sang Sik công bố danh sách triệu tập 26 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tập luyện, chuẩn bị cho giải bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 sẽ diễn ra trong dịp FIFA Days đầu tháng 9 tới.
duc-5400-1724384136.JPG
Đội tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho LPBank Cup 2024.

LPBank Cup 2024 là giải bóng đá giao hữu quốc tế quan trọng của đội tuyển Việt Nam trong quá trình chuẩn bị lực lượng cho hành trình tại giải vô địch Đông Nam Á ASEAN Cup 2024 sẽ diễn ra vào tháng 12 tới.

Giải bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 là giải đấu quy tụ các đội bóng mạnh. Bao gồm: đội tuyển bóng đá Cộng hòa Liên bang Nga, đội tuyển Thái Lan và đội chủ nhà Việt Nam. Đây là giải đấu nằm trong khuôn khổ FIFA Days tháng 9/2024, hứa hẹn sẽ là một giải đấu sôi nổi, hấp dẫn.

Đội tuyển Nga là đội tuyển mạnh ở châu Âu và trên thế giới. Theo bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, đội tuyển Nga hiện đang xếp thứ 33 thế giới. Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan là đối thủ nhiều duyên nợ với bóng đá Việt Nam trong khu vực. Thái Lan luôn là đối trọng, là thước đo cho sự phát triển và lớn mạnh của bóng đá Việt Nam.

Chính vì vậy, giải đấu này là cơ hội rất tốt để HLV Kim Sang Sik và Ban Huấn luyện đội tuyển Việt Nam có dịp kiểm tra, rà soát năng lực chuyên môn của các cầu thủ, chiều sâu lực lượng cũng như có những bước chuẩn bị tốt nhất hướng tới hành trình tại giải vô địch Đông Nam Á ASEAN Cup 2024 cuối năm nay.

Do các câu lạc bộ vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, nên HLV Kim Sang Sik có thể tập hợp đầy đủ lực lượng mạnh nhất cho LPBank Cup 2024. Những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm, đã nhiều năm thi đấu cho đội tuyển quốc gia tiếp tục chiếm số lượng lớn. Trong đó, có thể kể đến những tuyển thủ như thủ môn Đặng Văn Lâm, Nguyễn Filip, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, tiền đạo Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn,...

danhsach-dtvn-fifadayst9-1724384172.png
Danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho LPBank Cup 2024 (Ảnh: VFF).

Bên cạnh đó, đội tuyển Việt Nam cũng chào đón sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung và tiền vệ Nguyễn Hai Long.

Nhằm đảm bảo lực lượng cho đội tuyển U22 quốc gia cũng tập trung cùng thời điểm để tham dự giải giao hữu quốc tế tại Trung Quốc, một số cầu thủ trẻ nổi bật không góp mặt trong đợt triệu tập này. Trong đó, đáng chú ý là các cầu thủ trẻ tài năng như Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn, Trần Văn Sơn, Nguyễn Đình Bắc,...

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung tập luyện từ ngày 30/8/2024 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ có quỹ thời gian 6 ngày để chuẩn bị cho trận ra quân gặp đội tuyển Nga tại LPBank Cup 2024 vào ngày 05/09 tới./.

Anh Đức