Cổ phiếu của Công ty cổ phần VNG bị đưa vào diện hạn chế giao dịch từ ngày 25/5

Theo Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), cổ phiếu VNZ của Công ty cổ phần VNG (mã số thuế: 0303490096) bị đưa vào diện hạn chế giao dịch bắt đầu từ ngày 25/5 do chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022.  

Lý giải nguyên do chậm công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 quá 45 ngày kể từ ngày kết thúc thời hạn công bố thông tin, Công ty VNG cho biết đang thực hiện song song báo cáo tài chính theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS) và Chuẩn mực quốc tế (IFRS). Công ty hiện hoạt động không chỉ tại Việt Nam mà còn tại nhiều nước trên thế giới, với 33 công ty con và 7 công ty liên kết. Trong đó, 18 công ty con và 01 quỹ xã hội – tổ chức phi lợi nhuận hoạt động tại Việt Nam và 14 công ty con ở nước ngoài với các quy định về kế toán và pháp lý khác nhau.

cong-ty-co-phan-vng-1684989438.jpg
cổ phiếu VNZ của Công ty cổ phần VNG bị đưa vào diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 25/5. Ảnh:ITN

Do đó, VNG cần khá nhiều thời gian để kiểm tra, đối chiếu, xác nhận các thông tin, đảm bảo số liệu của BCTC thống nhất và đáp ứng chuẩn mực kế toán cả trong và ngoài nước.

Trước đó, VNG đã có công văn xin gia hạn thời gian công bố báo cáo tài chính vì lý do trên gửi tới Ủy ban chứng khoán và HNX. Theo VNG, việc xin gia hạn này xuất phát từ nguyên nhân khách quan, cần thiết để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho các cổ đông và nhà đầu tư. VNG đang gấp rút hoàn thành việc kiểm tra, đối chiếu và kiểm toán xong số liệu để có thể phát hành báo cáo tài chính trong thời gian HNX yêu cầu và cổ phiếu VNZ có thể sớm giao dịch bình thường trở lại.

Liên quan đến vấn đề này, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE), ngày 16/5 quyết định chuyển cổ phiếu của Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu An Giang (mã số thuế:1600230737, mã chứng khoán: AGM) từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch bắt đầu từ ngày 23/5 vì chậm nộp Báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán quá 45 ngày so với thời hạn quy định./.

Công ty CP VNG là một công ty cổ phần được thành lập và hoạt động hợp pháp tại Việt Nam do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh cấp lần đầu ngày 9/9/2004. VNG đã có những bước phát triển vượt bậc, từ một công ty chuyên về trò chơi trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam. Hiện nay, VNG là một trong những công ty công nghệ, giải trí, dịch vụ internet, sản xuất phần mềm hàng đầu tại Việt Nam. Công ty đã và đang cung cấp cho cộng đồng các sản phẩm giải trí chất lượng cao như: Cổng thông tin và giải trí Zing, mạng xã hội Zing Me, trang web giải trí trực tuyến Zingtv.

Anh Thư