Câu lạc bộ Nón Lá chắp cánh ước mơ cho trẻ mồ côi tại xã biên giới

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhằm vận động cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân hưởng ứng chương trình; nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc/nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình, cộng đồng.

Câu lạc bộ Nón Lá thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh được thành lập triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhằm giải quyết việc làm cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, đồng thời tạo thu nhập cho Câu lạc bộ để giúp đỡ đối tượng là các trẻ em mồ côi (mồ côi cả cha và mẹ; mồ côi cha hoặc mẹ, không nơi nương tựa, hoặc có người nuôi dưỡng thuộc hộ nghèo, gia đình khó khăn) trên địa bàn xã.

ra-mat-cau-lac-bo-non-la-1647096276.jpg
Ra mắt Câu lạc bộ Nón lá

Ngay sau lễ ra mắt, Câu lạc bộ Nón Lá phối hợp với Công an xã Hương Vĩnh đã nhận đỡ đầu cháu Trần Thị Uyển Nhi (mồ côi cả cha lẫn mẹ, sống cùng bà nội già yếu); mức hỗ trợ 300.000 đồng/tháng, trong thời gian 3 năm tổng số tiền là 10,8 triệu đồng.

Được biết, hiện nay trên địa bàn xã Hương Vĩnh có 36 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó có 3 trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ. Các em cần được hỗ trợ để có cơ hội vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng và có cơ hội đến trường như bao đứa trẻ khác.

clb-non-la-nhan-do-dau-chau-tran-thi-uyen-nhi-1647096276.jpg
Câu lạc bộ Nón lá nhận đỡ đầu cháu Trần Thị Uyển Nhi
hoi-vien-clb-non-la-lam-non-1647096276.jpg
Hội viên Câu lạc bộ Nón lá làm nón

Chia sẻ với chúng tôi, bà Lê Thị Bích Ngọc – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nón Lá xã Hương Vĩnh cho biết, vì Câu lạc bộ mới thành lập nên còn thiếu kinh phí, cũng như vật liệu và dụng cụ để sản xuất, chúng tôi kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ nguồn lực giúp Câu lạc bộ để sớm tạo ra sản phẩm, tạo ra giá trị kinh tế nhằm cụ thể hóa chương trình và kịp thời giúp đỡ cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn xã, giúp các em được sống yên ấm trong tình thương yêu của cộng đồng. Đây không chỉ là tình cảm, trách nhiệm mà đã trở thành nét đẹp truyền thống nhân văn của người Việt./.

Thanh Hải