Các thị trường nước ngoài của Viettel tiếp tục trăng trưởng 2 con số

Trong nửa đầu 2022, vượt qua nhiều ảnh hưởng bởi các xung đột trên trường quốc tế và bất ổn chính trị tại một số quốc gia đầu tư, các công ty thị trường của Viettel vẫn duy trì mức tăng trưởng doanh thu dịch vụ 26,5%.

Theo đó, tất cả các thị trường tại Châu Á của Viettel (Metfone, Unitel, Mytel, Telemor) vẫn giữ vững thị phần số 1 về thuê bao, trong đó Mytel tăng trưởng doanh thu dịch vụ cao nhất trong số các thị trường (gần 80%).

anh-1-viettel-global-1661416863.jpg
Những điểm bán hàng đông nghẹt người của Mytel tại Myanmar.

Các thị trường tại Châu Phi (Halotel, Lumitel, Movitel...) tiếp tục tăng trưởng thuê bao ví điện tử. Movitel là công ty có mức tăng trưởng doanh thu dịch vụ cao nhất trong các thị trường châu Phi , 38,6%, nhờ phát triển mạnh thuê bao 4G. 

Tại thị trường Châu Mỹ, Natcom duy trì tăng trưởng liên tiếp 2 con số trong 5 năm và là năm có tăng trưởng cao nhất trong 9 năm từ 2014, đạt: 28,6%. Ứng dụng Super app của Bitel (Mi Bitel) đạt 1 triệu users và đứng số 1 trong số các app của các nhà mạng tại Peru.

anh-2-viettel-global-1661416907.jpg
Movitel là công ty có mức tăng trưởng doanh thu dịch vụ cao nhất trong các thị trường châu Phi.

Doanh thu hợp nhất viễn thông nước ngoài của Viettel trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 755, 5 triệu USD, tăng 9,7% so với cùng kỳ. 

Hiện nay, các  thị trường có tỷ lệ thuê bao 4G cao (trên 75%) đã có kế hoạch và thực hiện tắt trạm 3G; tất cả các thị trường đẩy mạnh phát triển thuê bao ví điện tử (đến nay Viettel sở hữu 7,4 triệu thuê bao ví điện tử tại các thị trường nước ngoài). Chiến lược phát triển các nền tảng, ứng dụng chuyển đổi số đáp ứng nhu cầu Chính phủ điện tử, kinh tế số và văn hóa số được Viettel thúc đẩy trên phạm vi toàn cầu.

PV