Bộ Tài chính vinh danh 138 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu giai đoạn 2020-2022

Sáng ngày 20/10, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị biểu dương người nộp thuế tiêu biểu giai đoạn 2020-2022
dth-1109-1697814055.JPG
Các doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu được tuyên dương tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, từ năm 2021 đến nay, dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; cùng với đó là xung đột, chiến tranh và lạm phát trên thế giới đã tác động đến phát triển kinh tế - xã hội của nước ta; đến nay, còn rất nhiều khó khăn và thách thức đối với doanh nghiệp và nền kinh tế.

Bộ Tài chính trân trọng biểu dương các doanh nghiệp hoàn thành nhiệm vụ nộp thuế, đặc biệt là 138 doanh nghiệp đã có đóng góp to lớn trong việc hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước.

Năm 2021 đại dịch Covid-19 bùng phát, Bộ Tài chính đã tập trung tham mưu cho Chính phủ, Quốc hội nhiều giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; năm 2022-2023 tiếp tục thực hiện các chính sách này, như giảm thuế VAT, kéo dài, gia hạn thời gian nộp thuế, giảm thuế môi trường, giảm tiền thuê đất, phí,... Đây là nỗ lực lớn của ngành Thuế đối với các doanh nghiệp. Các chính sách đã góp phần giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp.

Ngoài các chính sách thuế, Bộ Tài chính tham mưu cho Chính phủ đưa 347.000 tỷ đồng vào nền kinh tế, chủ yếu tập trung cho phát triển cơ sở hạ tầng, hỗ trợ lãi suất.

Bộ trưởng cho rằng một nền kinh tế mạnh phải có các doanh nghiệp mạnh, sức khỏe của nền kinh tế phụ thuộc vào sức khỏe của cộng đồng doanh nghiệp.

Theo danh sách 138 doanh nghiệp được biểu dương tại Hội nghị, các doanh nghiệp có số nộp ngân sách nhà nước lớn nhất trong giai đoạn 2020-2022, gồm: Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam, Công ty Liên doanh Điều hành Cửu Long, Công ty Honda Việt Nam, Công ty cổ phần Lọc Hóa Dầu Bình Sơn, Công ty cổ phần Sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam, Công ty TNHH MTV Sản xuất ô tô THACO-MAZDA, Công ty TNHH MERCEDES-BENZ Việt Nam, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam, Tổng công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam,.../.

Vô Ưu