Bình Dương: Lên phương án hỗ trợ cho người lao động dịp Tết 2023

Liên đoàn Lao động các cấp tỉnh Bình Dương đã triển khai tới các Công đoàn cơ sở chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, tình hình việc làm, sản xuất của doanh nghiệp.

Thời gian qua, tại một số địa phương, doanh nghiệp và chính quyền đã triển khai nhiều biện pháp để hỗ trợ người lao động như luân phiên công việc giữa các doanh nghiệp, hay cho công nhân vay với lãi suất ưu đãi. Những biện pháp này phần nào chia sẻ khó khăn, hỗ trợ người lao động trong thời điểm giáp Tết Nguyên đán.

Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương đã điều tiết được khoảng hơn 10.000 lao động sang các doanh nghiệp khác có sẵn đơn hàng để làm việc. Số còn lại được hỗ trợ nhằm đảm bảo cuộc sống, đặc biệt là dịp Tết 2023 đang tới gần.

0908-khong-khi-lam-viyc-2-1670046879.jpeg
Ảnh minh hoạ.

Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho hay: "Chúng tôi sẽ dốc toàn bộ nguồn ngân sách của tổ chức để hỗ trợ cho công nhân trong Tết năm nay. Ngoài việc chăm lo đời sống cho người lao động, chúng tôi cũng tổ chức chuyến tàu xuân cho người lao động về quê. Các phần quà như mọi năm chỉ 300.000 đồng mà năm nay có thể tăng lên 500.000 hoặc 800.000 đồng".

Bên cạnh đó, ngoài các khoản hỗ trợ bằng tiền mặt, một số công ty tài chính như Mcredit cũng đưa ra các gói vay ưu đãi cho người lao động với lãi suất thấp, chỉ bằng một nửa mức lãi suất trên thị trường, mức vay tối đa lên tới 150 triệu đồng.

Các đơn vị chức năng cũng đang thực hiện nhiều biện pháp để kết nối người lao động với những doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng. Bên cạnh đó tư vấn và hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề cho người lao động.

Thi Nguyên (t/h)