Hội nghị Xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Đức tại Bình Định sẽ diễn ra vào ngày 21/11

Bên cạnh việc tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp (DN) thực hiện các dự án trên địa bàn, hiện tỉnh Bình Định cũng đang tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư và chủ động linh hoạt các phương thức xúc tiến, thu hút các nhà đầu tư, DN đến từ nhiều nước trên thế giới, trong đó có Cộng hòa Liên bang Đức.

Theo Kế hoạch của UBND tỉnh, vào sáng ngày 21/11/2022 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (gọi tắt là AHK Việt Nam) tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Đức tại tỉnh Bình Định, với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Ban Tổ chức cho biết, tham dự sự kiện sẽ có khoảng 100 doanh nghiệp của Đức đến từ các nước ở châu Á, châu Âu và trên thế giới và hơn 50 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Bình Định cùng một số tập đoàn, tổng công ty lớn trong nước.

kcn-1668847173.jpg
Ảnh minh họa về thu hút đầu tư (Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Định)

Tại Hội nghị, tỉnh Bình Định sẽ giới thiệu tổng quan tình hình KT-XH của địa phương, trong đó nhấn mạnh tiềm năng, lợi thế của tỉnh; định hướng thu hút đầu tư phát triển năm 2023 và những năm tiếp theo. Trong khuôn khổ Hội nghị, lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành của tỉnh sẽ cùng trao đổi, giải đáp những vấn đề mà DN Đức quan tâm; tiếp đến là lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam; các DN Đức cam kết đăng ký đầu tư vào Bình Định.

Cũng nhân dịp này, các nhà đầu tư sẽ tiến hành các chuyến khảo sát thực địa tại Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định (diện tích hơn 1.000 ha) và Khu công nghiệp Nhơn Hội (diện tích hơn 600 ha)…

Khi tham gia đoàn khảo sát thực địa các nhà đầu tư được các chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh giới thiệu và trả lời đầy đủ, chi tiết các thông tin liên quan về quy hoạch hạ tầng kỹ thuật, các dự án thu hút đầu tư, hồ sơ thủ tục đăng ký đầu tư, thời hạn cấp phép đầu tư, triển khai dự án…

Theo Ban Tổ chức, mục tiêu của Hội nghị Xúc tiến đầu tư các DN Đức tại tỉnh Bình Định là nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế, các dự án đầu tư trọng điểm và các chính sách ưu đãi, khuyến khích thu hút đầu tư của tỉnh Bình Định để các nhà đầu tư, DN Đức tìm hiểu, nắm bắt thông tin và đăng ký đầu tư, triển khai dự án tại tỉnh. Bên cạnh đó, tạo ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh, con người, văn hóa, môi trường thu hút đầu tư của tỉnh Bình Định đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo thống kê, hiện toàn tỉnh Bình Định có 86 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 1,1 tỷ USD; trong đó có 38 dự án trong khu kinh tế và khu công nghiệp, với tổng vốn đăng ký 854,88 triệu USD; và 48 dự án ngoài khu kinh tế và khu công nghiệp với tổng vốn đăng ký 245,62 triệu USD.
Hoàng Hà (t/h)