Bắc Giang: Công ty CP Hóa chất Hưng Phát Hà Bắc hoạt động không có giấy chứng nhận

Ngày 26/6, Đội Quản lý Thị trường số 1 – Cục Quản lý Thị trường tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Hóa chất Hưng Phát Hà Bắc (Hóa chất Hưng Phát Hà Bắc; UPCoM: HPH) do có hành vi vi phạm hành chính.

Cụ thể, theo Quyết định số 21010094/QĐ-XPHC của Đội Quản lý Thị trường số 1 – Cục Quản lý Thị trường tỉnh Bắc Giang, công ty hoạt động sản xuất, kinh doanh hóa chất mà không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp.

banner01-1-1688006683.jpg
Công ty CP Hóa chất Hưng Phát Hà Bắc bị xử phạt do vi phạm. (Ảnh: hungphathabac.com.vn)

Ngoài ra, Hóa chất Hưng Phát Hà Bắc đã không tổ chức tham gia khóa huấn luyện an toàn hóa chất định kỳ đối với đối tượng nhóm 1, trường hợp vi phạm dưới 10 người thuộc đối tượng nhóm 1.

Với hai hành vi vi phạm trên, Hóa chất Hưng Phát Hà Bắc phải nộp phạt hành chính với số tiền là 50 triệu đồng. Đồng thời, công ty buộc phải nộp lại số tiền bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm hoạt động sản xuất kinh doanh hóa chất mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp là 12,5 tỷ đồng.

Trước đó vào tháng 4/2023 công ty đã công bố Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông qua đó báo cáo về kết quả sản xuất kinh doanh của năm 2022. Năm 2022 tổng giá trị sản lượng của Hóa chất Hưng Phát Hà Bắc đạt gần 75 tỷ đồng (bằng 115,6% so với kế hoạch năm), sản lượng cũng tăng lên 10.402,6 tấn (bằng 115,6% so với kế hoạch). Do vậy doanh thu tiêu thụ cũng tăng 33% lên 94.6 tỷ đồng so với kế hoạch, doanh thu khả quan giúp cho lợi nhuận trước thuế cũng tăng mạnh lên 15 tỷ đồng (bằng 401% so với kế hoạch đề ra).

capture-1688008523.PNG
Kết quả kinh doanh của công ty năm 2023. (Nguồn ảnh: hungphathabacc.com.vn)

Công ty CP Hóa chất Hưng Phát Hà Bắc có trụ sở tại TDT Hòa Yên, P. Thọ Xương, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. Công ty được thành lập và hoạt động theo mô hình công ty cổ phần với số vốn điều lệ ban đầu là 56 tỷ đồng và 03 cổ đông sáng lập, trong đó Công ty TNHH MTV Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc nắm cổ phần chi phối. Mục tiêu thành lập và hoạt động kinh doanh chính của Công ty là đầu tư sản xuất và cung cấp Hydrogen Peroxide có công thức hóa học là H­2O2, còn gọi là ô xy già sử dụng rộng rãi trong công nghiệp sản xuất giấy, dệt, điện tử, xử lý môi trường,... bên cạnh đó Công ty cũng kinh doanh thương mại các sản phẩm phân bón, hóa chất khác như Urea, Kali, NPK./.

Khánh Ngân