Ấm áp nghĩa tình vùng biên cương xứ Thanh

Những hành động nhỏ của Đoàn thanh niên tình nguyện đã góp phần thắp lên ngọn lửa tình người ấm áp vì cuộc sống cộng đồng tại bản khó ở xã biên cương xứ Thanh.
6-1719798248.jpg
Bà con phấn khởi khi được nhận thăm khám, phát thuốc miễn phí.

Nhằm hỗ trợ bà con vùng sâu, vùng xa, biên giới, biển đảo... Đoàn Thanh niên tình nguyện Đài PT&TH tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với Chi đoàn Cơ quan Tỉnh uỷ Thanh Hoá; Chi Đoàn Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa; Đoàn TN Đài Tiếng nói Việt Nam; Bệnh viên Ung bướu tỉnh Thanh Hóa tổ chức bàn giao các công trình Thanh niên, thăm khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con tại bản Ché Lầu, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn.

Qua đó, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thực hiện cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”. Công trình thanh niên chào mừng Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI, năm 2024 đã góp phần thắp sáng ở bản khó tại xã biên cương xứ Thanh.

Đây là một trong những hoạt động tình nguyện ý nghĩa của các đoàn viên Thanh niên “chung tay vì sức khỏe cộng đồng”. Thắp lên ước mơ được đến trường của các em. Từ đó xóa bỏ những hủ tục lạc hậu đeo bám bấy lâu nay.

Trong đợt tình nguyện này, Đoàn thanh niên các đoàn đã chung tay thắp sáng đường quê, đường biên (tặng 30 cột đèn năng lượng, tương ứng 1,5 km đường); tu sửa 01 nhà văn hóa của bản, tặng 1 khu vui chơi thiếu nhi cho các cháu. Ngoài ra, đoàn tình nguyện còn tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn trong bản, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân.

Dưới đây là một số hình ảnh của đoàn thanh niên tình nguyện tại bản Ché Lầu xã Na Mèo, huyện Quan Sơn

1-1719798347.jpg
Đoàn Thanh niên Bệnh viên Ung bướu tỉnh Thanh Hóa tổ chức khám bệnh cho bà con tại biên giới Ché Lầu.
2-1719798364.jpg
Sau khi sơ khám, bà con được phát thuốc miễn phí và được các đoàn viên hướng dẫn tận tình về cách sử dụng.
4-1719798406.jpg
Để cho các em nhỏ có khu vui chơi, đoàn tình nguyện đã quên góp xây khu vui chơi thiếu nhi cho các cháu.
8-1719798427.jpg
Những xuất quà mang nặng tình nghĩa được trao đến cho bà con nhân dân.

Hà Khải