Ấm áp Chương trình “Tết nghĩa tình - Xuân Giáp Thìn 2024”

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, tối ngày 28/12/2023, Chương trình “Tết nghĩa tình - Xuân Giáp Thìn 2024” đã được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.
1-1703833437.jpg
Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình “Tết nghĩa tình - Xuân Giáp Thìn 2024”.

Chương trình “Tết nghĩa tình” đã được Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Đài Truyền hình Thành phố tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 với tên gọi “Cây mai mùa xuân”, “Tết làm điều hay”, nay là “Tết nghĩa tình”. Qua hơn 15 năm thực hiện, Chương trình đã phát huy truyền thống tốt đẹp, tinh thần tương thân, tương ái, nghĩa tình của cộng đồng xã hội. Năm 2023, thông qua nguồn quỹ “Tết nghĩa tình” với tổng kinh phí thực hiện là 7 tỷ 675 triệu đồng.

Phát biểu tại Chương trình, bà Nguyễn Thanh Xuân - Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Hội Nông dân Thành phố xin ghi nhận và cảm ơn những tình cảm sâu sắc, nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng quý mạnh thường quân đã đóng góp ủng hộ cho Chương trình, góp phần chia sẻ khó khăn và hỗ trợ bà con nông dân có việc làm, thu nhập ổn định, khắc phục khó khăn, cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo, cùng chung tay thực hiện hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững của Thành phố. Từ kết quả đó, càng thấy ý nghĩa nhân văn của chương trình “Tết nghĩa tình” thật sự cao đẹp và trân quý”.

Năm nay, Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp cùng Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Tết Nghĩa tình - Xuân Giáp Thìn 2024” để vận động kinh phí chăm lo cho hơn 4.000 hội viên nông dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh. Đặc biệt là tiếp tục bảo trợ cho 29 trường hợp trẻ em mồ cô cha mẹ, người nuôi dưỡng do dịch bệnh Covid - 19 và bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết.

Để làm được điều này Hội Nông dân Thành phố đã kêu gọi và nhận được sự quan tâm, chia sẻ của quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các mạnh thường quân. Hội Nông dân Thành phố cam kết sử dụng nguồn kinh phí ủng hộ thật hiệu quả, đúng mục đích, tiếp tục phát động các cấp Hội chủ động tiếp sức cho các hộ hội viên, nông dân khó khăn thông qua các cuộc vận động, các chương trình, thực hiện hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI và nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội Nông dân các cấp; góp phần thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2024 của Thành phố “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội” và góp phần thực hiện hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững, xây dựng nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh và từng bước xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

2-1703833473.jpg
Bà Nguyễn Thanh Xuân - Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh (thứ 5 từ phải qua) tặng bảng biểu trưng và hoa tri ân các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng các mạnh thường quân đã hỗ trợ chương trình “Tết nghĩa tình - Xuân Giáp Thìn 2024”.

Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Là một trong những đơn vị luôn chủ động, tích cực tham gia cùng Thành phố thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững, trong những năm qua, Hội Nông dân và Đài Truyền hình Thành phố đã phối hợp tổ chức Chương trình “Tết nghĩa tình” tạo nguồn lực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, giúp sức cho hội viên nông dân và trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố”.

“Lãnh đạo Thành phố đánh giá cao những kết quả tích cực mà Hội Nông dân Thành phố đã thực hiện được từ nguồn quỹ vận động, qua đó lan tỏa ý nghĩa và giá trị nhân văn của chương trình Tết Nghĩa tình với những mô hình “nông dân khá giúp nông dân khó” xuất hiện ngày càng nhiều trong cộng đồng; từ những phần quà Tết, nhà tình thương, sổ tiết kiệm, công cụ sản xuất, phương tiện sinh kế, vốn vay ưu đãi đã lan tỏa tình cảm đồng bào, tinh thần đoàn kết khi gặp khó khăn, hoạn nạn trong hội viên nông dân”, ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh.

Được biết, chương trình “Tết nghĩa tình - Xuân Giáp Thìn 2024” đã nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để hội viên nông dân được tạo điều kiện tốt, vượt khó làm ăn, vươn lên thoát nghèo bền vững, con em hội viên có thêm điều kiện học tập, đến trường với số tiền hơn 8,2 tỷ đồng. Với tấm lòng nhân ái, nghĩa tình của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các mạnh thường quân đã và đang động viên, tiếp sức để người nông dân Thành phố Hồ Chí Minh có thêm nghị lực vươn lên trong sản xuất và đời sống./.

Đạm Quang Lê