Xử phạt 93 triệu đồng và đình chỉ hoạt động đối với Công ty TNHH MILEY LUXURY 

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa công khai Danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh ngày 02/6/2023. Trong đó, Chi nhánh 1 Công ty TNHH MILEY LUXURY- Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt bị xử phạt số tiền 93 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh 4 tháng do có hàng loạt các sai phạm. 

Theo quyết định 167/QĐ-XPHC ngày 02/6/2023 của Thanh tra sở Y tế TP.Hồ Chí Minh, cơ quan chức năng phát hiện nhiều vi phạm tại Chi nhánh 1 Công ty TNHH MILEY LUXURY - Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt có địa chỉ: Số 80B Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh như: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Hoạt động không có biển hiệu theo quy định của pháp luật; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật; Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

xu-phat-cong-ty-tnhh-miley-luxury-1686283183.png
Chi nhánh 1 Công ty TNHH Miley Luxury - Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt có hàng loạt các sai phạm

Trước các vi phạm nêu trên, Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty MILEY LUXURY số tiền 93 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 04 tháng. Bên cạnh đó, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời 03 tháng.

Liên quan đến vấn đề này, Sở Y tế Hà Nội mới đây đã công khai danh sách tổng hợp xử phạt vi phạm hành chính (từ ngày 31/5/2023 đến ngày 2/6/2023). Trong đó, Hộ kinh doanh Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt Davina bị xử phạt số tiền 22,5 triệu đồng, buộc tháo gỡ, xóa nội dung quảng cáo vi phạm./.

Anh Thư