Xã Nghi Phú (TP Vinh) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Vừa qua, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Nghi Phú đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023. Đây là một trong những xã đầu tiên của thành phố Vinh đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, trong giai đoạn 2015-2023.
messenger-creation-b0bef9a7-33b3-45ab-a780-6225be0d03d8-1718344462.jpeg
Chủ tịch UBND xã Nghi Phú Phạm Anh Hùng phát biểu khai mạc buổi lễ.

Nghi Phú là xã nằm về Phía Bắc của thành phố Vinh. Với vị trí địa lý, giao thông thuận lợi, nhất là sự năng động sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền và sự đồng lòng, ủng hộ của nhân dân trong toàn xã, đến nay, Nghi Phú đã có một diện mạo mới khang trang, hiện đại với tốc độ kinh tế tăng trưởng ổn định, các loại hình dịch vụ, thương mại phát triển phong phú, đa dạng. Hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư, nâng cấp, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Các trục đường liên xóm, nội xóm đã cơ bản được đầu tư xây dựng mới có mặt đường từ 7m trở lên, có mương tiêu nước dân sinh, có lề để xây dựng các công trình phụ trợ như điện, cáp quang, nước sạch và trồng cây xanh. Hiện trên địa bàn xã có 3 Hợp tác xã dịch vụ thương mại tổng hợp hoạt động theo Luật Hợp tác xã năm 2013. Các Hợp tác xã hoạt động trên các khâu dịch vụ gồm sản xuất, cung ứng vật tư và kinh doanh dịch vụ sản phẩm từ nông nghiệp đã qua chế biến, phát huy được vai trò của mình trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Nhiều sản phẩm được chứng nhận OCOP xếp hạng đạt chuẩn từ 03 sao trở lên như: sản phẩm mây tre đan của Công ty TNHH Đức Phong; các sản phẩm xúc xích, giò của Công ty CP thực phẩm Tứ Phương…

Các công trình giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng được đầu tư xây dựng đã tạo điều kiện cho bà con nông dân phát triển sản xuất. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp hoạt động và phát triển, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập của nhân dân địa phương. Thu nhập bình quân đầu người đến năm 2023 đã đạt trên 64 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo tính đến năm 2023 chỉ còn dưới 0,19%; công tác giáo dục, y tế, vệ sinh môi trường cũng đã được quan tâm, củng cố và nâng cấp. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn được cải thiện rõ rệt, bộ mặt nông thôn khang trang sáng, xanh, sạch, đẹp hơn...

messenger-creation-dfebfb69-c088-4210-82d6-ab8dc40328c1-1718344590.jpeg
Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An Võ Thị Nhung (đứng giữa) trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao và công trình phúc lợi cho Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã.

Trong thời gian tới, Đảng bộ và chính quyền xã Nghi Phú sẽ huy động, lồng ghép các chương trình trong xây dựng NTM nhằm tạo nguồn lực đủ mạnh, đồng bộ để xây dựng và nâng cao các tiêu chí. Trong đó, nguồn lực của nhân dân đóng vai trò quyết định, phát huy thế mạnh của địa phương và tiếp tục tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân chung tay, góp sức xây dựng NTM, xây dựng quê hương xã Nghi Phú ngày càng giàu, đẹp, văn minh./.

Quốc Cường