Vinamilk gây ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới

Ngày 6/7, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới.

Vinamilk cho biết điểm nhấn của logo mới là nét cười trên chấm chữ “i” làm tăng cảm giác thân thuộc về một thương hiệu chăm sóc sức khoẻ. Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái “a” trong Vinamilk cùng dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của Vinamilk trong lòng người tiêu dùng trong suốt gần 5 thập kỷ qua.

logo-moi-cua-vinamilk-16886548364911881614545-1688698111.jpeg
Bà Mai Kiều Liên (thứ ba từ phải qua) chia sẻ tại buổi công bố nhận diện thương hiệu mới. (Ảnh: Vinamilk)

Bộ nhận diện mới có hai màu sắc chủ đạo là “xanh rực rỡ” và “kem sữa ngọt” cùng bảng màu nhiệt đới được lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực Việt Nam. Và trong lần thay đổi này, Vinamilk cũng giới thiệu ba kiểu chữ được thiết kế riêng, hệ thống hoạ tiết, và thư viện hình minh họa vẽ tay.

Theo bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk việc công bố nhận diện thương hiệu mới là bước đi đầu tiên trong năm 2023, đánh dấu sự chuyển mình lịch sử sau gần 5 thập kỷ hiện diện trong mỗi gia đình người Việt. Giá trị thương hiệu không đổi, nhưng cách thức vận hành có điều chỉnh để tạo sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng, phù hợp với bối cảnh mới.

Được biết, bộ nhận diện mới sẽ được liên tục cập nhật trên toàn bộ hệ thống Vinamilk, bao gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng, và các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm và tại mọi điểm chạm, bắt đầu từ tháng 7/2023.

Thành lập năm 1976, sau hơn 47 năm phát triển, Vinamilk hiện đứng thứ 36 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu, xếp thứ 6 thương hiệu sữa có giá trị nhất toàn cầu với định giá 2,8 tỷ USD và được đánh giá là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu (2022).

Vinamilk hiện có 15 trang trại cùng 17 nhà máy trong và ngoài nước, với sản phẩm đã xuất khẩu đi gần 60 quốc gia, vùng lãnh thổ./.

Khánh Ngân