Việt Nam có 9 doanh nghiệp tham gia hộ chiếu logistics

Chương trình Hộ chiếu Logistics thế giới (WLP) đã phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp Logistics Việt Nam (VLA) và Đại sứ quán các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) tổ chức “Lễ ký kết và Diễn đàn Khởi động chương trình Hộ chiếu Logistics thế giới (WLP) tại Việt Nam”.

Cụ thể, ngày 01/3 tại TP.HCM, dưới sự chứng kiến của Tiến sĩ Bader Abdulla Al Matrooshi, Đại sứ UAE tại Việt Nam, ông Đào Trọng Khoa, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội VLA, đoàn công tác của Chương trình Hộ chiếu logistics thế giới WLP và 9 doanh nghiệp đại diện Việt Nam đã ký kết thỏa thuận triển khai chương trình Hộ chiếu Logistics tại Việt Nam.

Theo ông Đào Trọng Khoa - Phó Chủ tịch thường trực VLA, việc thực hiện thành công chương trình WLP sẽ giúp cho hoạt động thương mại và logistics giữa Việt Nam với các nước nằm trong Chương trình được tiến hành thuận lợi, nhất là các thị trường Châu Phi, Châu Mỹ La tinh nơi mà doanh nghiệp chúng ta chưa có nhiều quan hệ dịch vụ logistics trực tiếp. Với vai trò đầu mối liên hệ của chương trình tại Việt Nam, VLA sẽ nỗ lực xúc tiến để chương trình thành công tại Việt Nam.

Ông Abdulla Alsuwaidin - Giám đốc Hubs và Đối tác toàn cầu của WLP nhấn mạnh: “WLP là một mạng lưới thương mại đa phương, hướng tới hoạt động thương mại qua biên giới êm thuận. Các lợi ích được điều chỉnh để giúp các thương nhân tiết kiệm chi phí, thời gian và mở ra cơ hội tiếp cận thị trường mới. WLP đang lựa chọn các đối tác một cách chiến lược dọc hành trình chuỗi cung ứng và logistics nhằm gỡ bỏ các rào cản thương mại và hướng tới việc tăng cường xuất nhập khẩu đa dạng các giữa các Hub”.

Tại sự kiện này, WLP cùng 9 tổ chức, doanh nghiệp như Công ty CP Hàng không Vietjet (Vietjet Air); Cảng Container Trung tâm Sài Gòn (SPCT), Cảng Sài Gòn; Cảng Gemadept; Cảng Lotus; Sotrans Logistics... đã ký thỏa thuận đối tác triển khai cụ thể chương trình tại Việt Nam.

20230223134736-10logistics-1677686179.jpg

Ảnh minh họa.

Được biết, Việt Nam với vị trí chiến lược là một trung tâm trung chuyển và sản xuất của khu vực, được đánh giá sẽ là Hub quan trọng thuộc mạng lưới WLP. Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam nhận định việc thực hiện thành công chương trình WLP tại Việt Nam sẽ giúp cho hoạt động thương mại và logistics giữa Việt Nam với các nước nằm trong chương trình này được tiến hành thuận lợi, nhất là các thị trường Châu Phi, Châu Mỹ La tinh nơi mà doanh nghiệp trong nước chưa có nhiều quan hệ dịch vụ logistics trực tiếp.

Hộ chiếu Logistics Thế giới (WLP) là một sáng kiến toàn cầu do Dubai dẫn dắt được thiết kế nhằm tạo thuận lợi cho dòng chảy thương mại thế giới, đã bổ sung Việt Nam vào danh sách các trung tâm logistics và thương mại của khu vực (gọi tắt là Hub). WLP chào đón 9 doanh nghiệp Việt Nam vào danh sách các đối tác và hy vọng thời gian tới số lượng đối tác sẽ càng tăng. Đáng chú ý, bên cạnh 9 doanh nghiệp ký kết là đối tác của WLP cũng đã có 22 doanh nghiệp thuộc VLA đăng ký là Hội viên WLP.

Chương trình WLP là một sáng kiến toàn cầu phục vụ khu vực tư nhân nhằm tạo thuận lợi trong dòng chảy thương mại toàn cầu. Hoạt động dựa trên cơ chế chính sách ưu đãi cho các doanh nhân và nhà giao nhận hàng hóa khi họ giao dịch nhiều hơn qua các đầu mối của WLP.

WLP làm việc với các đối tác tại 29 Hub thuộc mạng lưới này và chương trình tùy chỉnh các lợi ích cho các hội viên để giảm chi phí, tiết kiệm thời gian, cung cấp hỗ trợ cho mạng lưới để loại bỏ các rào cản thương mại, mở khóa thương mại đa phương thức, tạo thuận lợi cho hành trình giao dịch tổng thể cho các nhà giao dịch và tạo điều kiện tiếp cận thị trường toàn cầu.

Thi Nguyên (t/h)