Vì sao ông Trần Quang Huy thôi giữ chức phó giám đốc SHB?

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB) vừa công bố thông tin thay đổi nhân sự cấp cao.
ong-tran-xuan-huy-pho-tong-giam-doc-shb-2-1697377179.jpg
Ông Trần Quang Huy được HĐQT ngân hàng SHB bổ nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc vào ngày 1/3/2023.

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) công bố quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc phụ trách khu vực miền Nam đối với ông Trần Xuân Huy sau 7 tháng nhậm chức vì lý do sức khỏe. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 14/10/2023. Ông Trần Xuân Huy có trách nhiệm bàn giao lại toàn bộ các công việc, tài sản và hồ sơ đang quản lý theo qui định của SHB.

Ông Trần Xuân Huy sinh năm 1972, có trình độ cử nhân Tài chính Ngân hàng - Đại học Ngân hàng TP HCM và cử nhân Tiếng Anh - Đại học Sư phạm TP HCM. Ông cũng từng giữ vai trò quản lý, lãnh đạo cấp cao trong Ban điều hành, Hội đồng quản trị và cố vấn chiến lược tại những định chế tài chính lớn như Sacombank, VIB, HDBank, ABBank. Tại Sacombank, ông từng giữ chức Tổng Giám đốc.

Với 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, ông Huy được HĐQT ngân hàng SHB bổ nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc vào ngày 1/3/2023. Sau khi miễn nhiệm ông Trần Xuân Huy, ban điều hành SHB hiện còn lại 8 thành viên. Trong đó tiến sỹ kinh tế Ngô Thu Hà giữ chức vụ Tổng Giám đốc và 7 Phó Tổng giám đốc.

Theo báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm lợi nhuận trước thuế của ngân hàng này đạt 6.073 tỷ đồng, tăng 5,13% so với cùng kỳ năm 2022.

Đến thời điểm ngày 30/6, nợ xấu nội bảng của SHB giảm so với hồi đầu năm, xuống còn 10.481 tỷ đồng, đưa tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ giảm từ 2,81% xuống còn 2,57%. Đạt được kết quả này, SHB là một trong những nhà băng hiếm hoi giảm được quy mô nợ xấu và tỷ lệ nợ xấu trong nửa đầu năm, đồng thời tỷ lệ bao phủ nợ xấu cũng tăng từ mức 65% lên 69%.

Anh Phan (t\h