Ủy ban Thường vụ Quốc hội mong muốn tiếp tục nhận được ý kiến góp ý hoàn thiện Dự án Luật Đất đai (sửa đổi)

Là phát biểu của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải kết luận nội dung thảo luận về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) tại Hội nghị Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách sáng ngày 07/4.
toan-canh-hoi-nghi-1680877994.jpg
Toàn cảnh Hội nghị (nguồn ảnh: quochoi.vn)

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nêu rõ, Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) là nội dung khó, là nhiệm vụ lập pháp quan trọng của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV. Việc sửa đổi luật đã nhận được sự tham gia của cả hệ thống chính trị, mọi tầng lớp Nhân dân. Quy định của Luật sẽ ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội và quyền lợi ích của người dân. Qua thảo luận, có nhiều ý kiến cụ thể và xác đáng cần nghiên cứu và tiếp thu, đề nghị tổng hợp ý kiến thảo luận, báo cáo gửi đến các vị đại biểu Quốc hội, gửi đến các cơ quan có liên quan để nghiên cứu, tiếp thu, giải trình và hoàn thiện dự án luật.

Đối với 10 nội dung có ý kiến khác nhau, Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ chỉ đạo cơ quan soạn thảo, cơ quan hữu quan tiếp tục rà soát, làm rõ cơ sở chính trị, căn cứ pháp lý, thực tiễn, ưu, nhược điểm, tính phù hợp với đặc thù của Việt Nam đối với từng loại ý kiến, quan điểm, lựa chọn của Chính phủ để hoàn thiện dự thảo luật, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến trình Quốc hội xem xét và thảo luận.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh: "Ủy ban Thường vụ Quốc hội trân trọng cảm ơn các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài nước, các chuyên gia, các nhà khoa học, các cơ quan, đoàn thể, tổ chức xã hội, truyền thông, báo chí đã quan tâm trách nhiệm đầu tư thời gian, công sức đóng góp nhiều ý kiến quan trọng cho Dự án Luật Đất đai (sửa đổi); đồng thời mong muốn Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp, cơ quan nghiên cứu khoa học, các chuyên gia, các nhà khoa học, truyền thông, báo chí tiếp tục tham gia ý kiến để hoàn thiện dự án Luật, đảm bảo chất lượng, khả thi của Luật khi có hiệu lực thi hành"./.

Trường Giang (t/h)