Ứng Hòa mang đến nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 với sự tham gia của 30 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và 2.410 chỉ tiêu ở nhiều vị trí, hỗ trợ người lao động về thông tin thị trường lao động, tạo thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm, lựa chọn nghề nghiệp, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn huyện và khu vực lân cận.
viec-lam-doanh-nghiep-kinh-te-xanh-at-1714857785.jpg
Lãnh đạo sở LĐ-TB&XH TP Hà Nội và huyện Ứng Hòa và đi thăm các gian hàng tuyển dụng tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội vừa phối hợp với huyện Ứng Hòa (Hà Nội) tổ chức “Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024”, với 2.410 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh.

Tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 hỗ trợ người lao động người sử dụng lao động về thông tin thị trường lao động, tạo thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm, lựa chọn nghề nghiệp, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn huyện và khu vực lân cận.

Trong tổng số 30 doanh nghiệp tham gia, có 22 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại-dịch vụ, chiếm 73,3%. Ngoài ra còn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác như: May công nghiệp, du học, xuất khẩu lao động, giáo dục-đào tạo...

Qua kết quả tổng hợp cho thấy, nhu cầu tuyển dụng lao động nam giới và lao động nữ giới không có sự chênh lệch nhiều (chỉ tiêu tuyển dụng nam giới cao hơn nữ giới 3,5%). Điều này cho thấy mặc dù các công ty thiếu hụt nhân công nhưng tiêu chí tuyển dụng vẫn đề cao yếu tố năng lực và sự cống hiến lâu dài trong quá trình làm việc.

Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng-đại học trở lên cao nhất với 956 chỉ tiêu; lao động có trình độ trung cấp-công nhân kỹ thuật có 873 chỉ tiêu; lao động phổ thông có 581 chỉ tiêu.

Bên cạnh đó, về nhu cầu tuyển dụng theo mức thu nhập, có 341 chỉ tiêu có mức thu nhập từ 15 triệu trở lên; 247 chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 10-15 triệu đồng, dành cho lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu được áp lực cao. Mức thu nhập từ 5-7 triệu đồng có 320 chỉ tiêu. Mức thu nhập thỏa thuận với 190 chỉ tiêu được thỏa thuận giữa doanh nghiệp và người lao động trong quá trình phỏng vấn. Phổ biến nhất vẫn là mức thu nhập từ 7-10 triệu đồng với 1.312 chỉ tiêu.

Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 được kỳ vọng mang lại kết quả tốt, nâng cao hiệu quả kết nối cung-cầu lao động; tạo cơ hội việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động cho người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung và người lao động trên địa bàn huyện Ứng Hòa nói riêng./.

Trần Minh