U23 Việt Nam thắng đậm U23 Indonesia ở lượt trận đầu Bảng A SEA Games 31

Đội tuyển Bóng đá nam U23 Việt Nam đã thắng đậm Đội tuyển U23 Indonesia 3-0 ở lượt trận ra quân Bảng A SEA Games 31 ngày 6/5/2022 trên Sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
khan-gia-co-vu-tran-dau-1651886829.jpg
Khán giả cổ vũ Đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu (Ảnh: VFF).

Lượt trận đầu tiên của Bảng A môn Bóng đá nam SEA Games 31 chứng kiến sự gặp lại của hai đội từng tham dự trận chung kết SEA Games 30 tại Philippines năm 2019. Đương kim Vô địch, chủ nhà U23 Việt Nam gặp lại Đương kim Á quân Indonesia. Đây là 2 đội bóng được đánh giá mạnh nhất tại Bảng A của SEA Games 31. Chính vì vậy, giới chuyên môn và người hâm mộ coi đây là trận "chung kết sớm" của Bảng A.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Đội tuyển U23 Việt Nam đã tràn lên tấn công với nhịp độ cao nhằm liên tục gây sức ép lên khung thành U23 Indonesia. Huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo lộ rõ ý định "đánh" phủ đầu U23 Indonesia nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm cho U23 Việt Nam.

Sau gần 10 phút đầu liên tục bị ép sân, U23 Indonesia đã ổn định lại thế trận, cầm bóng chắc chắn, chuyền ban cự ly ngắn chậm và chắc chắn để làm giảm sự hưng phấn và nhịp độ tấn công của U23 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo liên tục ra sát đường biên để chỉ đạo các cầu thủ không để xảy ra tình huống sơ hở khiến U23 Indonesia tổ chức phản công nhanh.

Cơ hội đáng kể đầu tiên của U23 Việt Nam đến từ pha cướp bóng của Hoàng Đức trên phần sân nhà ở phút 20, rồi chuyền bóng dọc biên cho tiền vệ Hoàng Anh băng lên. Hoàng Anh đi bóng sát đường biên ngang sau đó căng ngang cho tiền đạo Văn Tùng ở phía trong. Rất tiếc bóng chạm chân hậu vệ của U23 Indonesia vắt ngang khung thành Indonesia ra ngoài.

Phút thứ 22 của trận đấu, cầu thủ Egy Maulana của Indonesia sút bóng từ ngoài vòng cấm địa nhưng bóng đi vọt xà khung thành thủ môn Văn Toản.

tranh-chap-bong-1651886494.jpg
Một pha tranh chấp bóng trên sân (Ảnh: VFF).

Vào phút 27, Tiến Linh tung cú sút xa, bóng sượt qua hậu vệ U23 Indonesia đổi hướng nhưng thủ thành Indonesia vẫn kịp đổ người cản phá cứu cho U23 Indonesia khỏi một bàn thua trông thấy.

Cầu thủ hai đội chơi bóng quyết liệt, áp sát, không ngại va chạm và liên tục phạm lỗi. U23 Indonesia liên tiếp nhận thẻ vàng vì những pha phạm lỗi chống phản công.

Phút 41, xô xát đã xảy ra khi tiền đạo Văn Tùng tranh chấp với cầu thủ U23 Indonesia. Các trọng tài đã phải can thiệp để làm nguội những cái đầu nóng trên sân.

Ở phút bù giờ của hiệp 1, tiền vệ Lê Văn Đô thực hiện đường truyền tốt từ bên phía cánh phải vào vòng cấm tạo điều kiện thuận lợi cho Tiến Linh. Rất tiếc trong tư thế đối mặt với thủ thành đội bạn, tiền đạo Tiến Linh đã sút trượt bóng, bỏ lỡ cơ hội tốt nhất của anh trong hiệp một. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Hiệp 2 bắt đầu, HLV Park Hang Seo thực hiện thay đổi người trên hàng công. Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng vào thay tiền đạo Văn Tùng nhằm gia tăng sức tấn công bởi Mạnh Dũng có thể hình tốt hơn.

Hai cầu thủ Văn Xuân và Văn Đô liên tục đổi cánh cho nhau. Phút 46, từ tình huống đột phá bên cánh trái, Văn Xuân liên tục "nhảy múa" trước các hậu vệ Indonesia rồi tung cú sút căng vào góc gần. Rất may cho U23 Indonesia là thủ môn đã kịp thời khép góc.

U23 Việt Nam liên tiếp ép sân và có các cơ hội nguy hiểm. Có vẻ như các cầu thủ U23 Indonesia có chút bối rối và không kịp bắt nhịp với những thay đổi vị trí của các cầu thủ Việt Nam.

Phút 54 của trận đấu, Văn Đô truyền bóng thông minh cho Mạnh Dũng trong vòng cấm. Mạnh Dũng băng xuống thực hiện cú căng ngang cho tiền đạo Tiến Linh ở bên trong. Tiến Linh thực hiện cú đệm bóng gọn gàng mở tỷ số 1-0 cho U23 Việt Nam. Đây là bàn thắng thứ 7 của Tiến Linh tại các kỳ SEA Games.

tien-linh-mung-ghi-ban-1651886555.jpg
Tiền đạo Tiến Linh ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Đội tuyển U23 Việt Nam (Ảnh: VFF).

Phút 62, tiền vệ Hoàng Anh bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. HLV Park Hang Seo phải cho tiền vệ Huỳnh Công Đến vào thay.

Phút 74, tiền đạo Mạnh Dũng làm tường rồi truyền bóng cho Đội trưởng Hùng Dũng. Hùng Dũng bật tường với Tiến Linh và xộc thẳng vào trung lộ giữa hai hậu vệ U23 Indonesia, tung cú sút vẩy má ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

Sau khi có bàn mở tỷ số trận đấu và được giải tỏa áp lực, tiền đạo Tiến Linh chơi rất tự tin. Phút 76, từ đường chuyền bên phía cánh trái của Văn Đô, Tiến Linh tung cú sút căng nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành U23 Indonesia trong gang tấc.

Ở những phút tiếp theo, U23 Việt Nam liên tục ép sân. Các cầu thủ U23 Indonesia đã xuống tinh thần khi để thua 2 bàn. Các cơ hội liên tiếp đến với các cầu thủ Việt Nam.

Phút 81, Tiến Linh và Tuấn Tài rời sân, Tiến Long và Hồ Thanh Minh vào thay.

Phút 82, ngay sau khi vào sân, Thanh Minh đã có pha bay người đánh đầu tầm thấp từ quả tạt bóng bên phía cánh phải của Văn Xuân. Tiếc nuối khi bóng đập trúng cột dọc khung thành U23 Indonesia bật ra.

di-bong-1651886639.jpg
 (Ảnh: VFF).

Vào phút 87, Văn Xuân đột phá bên cánh phải rồi tung cú cứa lòng chân trái, bóng đập trúng xà ngang khung thành Indonesia bật ra. Văn Đô tung cú đá bồi từ rất xa nhưng hậu vệ Indonesia phá hụt khiến bóng bay thẳng vào lưới. 3-0 nghiêng về U23 Việt Nam.

Trên sân, trời bắt đầu đổ mưa nhẹ. Hiệp 2 có 4 phút bù giờ nhưng tỷ số 3-0 nghiêng về phía Đội tuyển U23 Việt Nam vẫn được giữ nguyên cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

u23-viet-nam-an-mung-chien-thang-1651886739.jpg
U23 Việt Nam ăn mừng chiến thắng chung cuộc (Ảnh: VFF).

Với chiến thắng 3-0 trước U23 Indonesia ở trận đầu ra quân, U23 Việt Nam khởi đầu suôn sẻ và thành công trước đối thủ mạnh nhất bảng. Đội tuyển U23 Việt Nam tạm thời xếp thứ 2 tại Bảng A khi cùng được 3 điểm như U23 Philippines nhưng kém số bàn thắng. U23 Philippines có 4 bàn, U23 Việt Nam có 3 bàn thắng.. Ở trận đấu khai mạc môn Bóng đá nam SEA Games 31, U23 Philippines đã đè bẹp U23 Timor Leste với tỷ số 4-0.

Lượt trận thứ 2 ở Bảng A diễn ra vào ngày 8/5/2022, U23 Việt Nam sẽ gặp chính đối thủ U23 Philippines vào lúc 19h00 trên Sân vận động Việt Trì, Phú Thọ. U23 Timor Leste sẽ tiếp đón U23 Myanmar vào lúc 16h00. Ở lượt trận thứ 2, Đội tuyển U23 Indonesia được nghỉ./.

Anh Đức