Tuyên Quang: Hơn 30.000 lượt chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa Phương Bắc

Ngày 05/8/2023, Bệnh viện đa khoa Phương Bắc tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Chương trình kỷ niệm “3 năm 1 hành trình vun đắp ngôi nhà chung của bệnh nhân chạy thận nhân tạo”. Trong 3 năm hoạt động, Đơn nguyên Thận nhân tạo của Bệnh viện đa khoa Phương Bắc đã điều trị hơn 30.000 lượt bệnh nhân chạy thận nhân tạo.

Với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nhân dân, năm 2020, Ban lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Phương Bắc (tổ 4, phường Tân Hà, TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) quyết định thành lập Đơn nguyên Thận nhân tạo trực thuộc Khoa Hồi sức cấp cứu - Thận nhân tạo. Đơn nguyên Thận nhân tạo được tổ chức theo mô hình khép kín hoàn thiện với hệ thống phòng bệnh khang trang, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi giường nằm, máy lạnh, được thiết kế mang lại sự thoải mái nhất cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo.

Ông Nguyễn Văn Cảnh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Phương Bắc cho biết, Bệnh viện đa khoa Phương Bắc là bệnh viện tư nhân đầu tiên của tỉnh Tuyên Quang, được thành lập với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nhân dân trong tỉnh. Bên cạnh đầu tư nổi bật về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị đồng bộ và hiện đại, bệnh viện luôn chăm lo đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để điều trị tốt hơn cho bệnh nhân. Những bệnh nhân chạy thận nhân tạo gắn bó suốt đời với bệnh viện, với máy chạy thận, do đó họ coi bệnh viện cũng như ngôi nhà thứ 2 của mình.

1-1691289860.jpg
Lễ kỷ niệm "3 năm 1 hành trình vun đắp ngôi nhà chung của bệnh nhân chạy thận nhân tạo” tại Bệnh viện đa khoa Phương Bắc (tổ 4, phường Tân Hà, TP. Tuyên Quang)
2-1691289593.jpg
Khu vực khám và chạy thận nhân tạo với nhiều trang thiết bị hiện đại

Ban lãnh đạo cùng đội ngũ Y bác sỹ của bệnh viện luôn quan tâm, coi trọng bệnh nhân như người thân trong gia đình để bệnh nhân cảm nhận được tình cảm ấm áp, thúc đẩy tinh thần lạc quan, vui vẻ trong suốt quá trình điều trị. Đặc biệt, đối với những bệnh nhân thận nhân tạo ở xa, có nhu cầu ở lại, bệnh viện hỗ trợ miễn phí hoàn toàn về chỗ ở, chi phí điện, nước sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời, tạo điều kiện cho bệnh nhân có được khuôn viên dạo chơi thư giãn, bố trí các khu đất để bệnh nhân trồng rau, nuôi cá để nhằm để giảm bớt những gánh nặng kinh tế và thiện đời sống, vật chất, tinh thần của người bệnh.

3-1691289636.jpg
Bệnh nhân nhỏ tuổi chạy thận nhân tạo hơn 1 năm tại viện

Trong 3 năm hoạt động, Đơn nguyên Thận nhân tạo đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ. Số lượng chạy thận chu kì thường xuyên là 102 bệnh nhân, chạy 04 ca/ngày cho trên 50 bệnh nhân. Sau 3 năm, Bệnh viện đa khoa Phương Bắc đã điều trị được hơn 30.000 lượt chạy thận nhân tạo thường quy, gần 50 ca chạy thận nhân tạo cấp cứu, 44 ca đặt Catheter tĩnh mạch trung tâm cho bệnh nhân chưa có đường vào mạch máu. 

4-1691289717.jpg
Bệnh nhân trồng rau, nuôi cá để nhằm để giảm bớt những gánh nặng kinh tế cải thiện đời sống, vật chất và tinh thần sau những lúc điều trị.

Tại buổi lễ, Ban lãnh đạo bệnh viện cũng trao tặng hơn 100 suất quà với tổng giá trị gần 20.000.000đ cho các bệnh nhân đã và đang chạy thận nhân tạo tại bệnh viện. Chương trình diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, đây là dịp để tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên bệnh viện cùng các bệnh nhân đã và đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa Phương Bắc cùng nhìn lại chặng đường tuy gian khó nhưng đong đầy nghĩa tình, là động lực để những bệnh nhân chạy thận nhân tạo hướng về những điều tốt đẹp, đồng hành cùng nhau chiến đấu với bệnh tật.

5-1691289773.jpg
Ông Nguyễn Văn Cảnh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Phương Bắc trao tặng hơn 100 suất quà cho bệnh nhân
Nhật Minh- Hoàng Hà