Tuần lễ giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp TP. Hà Nội và Nghệ An diễn ra từ ngày 9-13/6

Theo Kế hoạch số 350/KH-UBND của UBND tỉnh Nghệ An về triển khai hợp tác giữa Hà Nội và Nghệ An sẽ có 67 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, ẩm thực... của Thành phố Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng, Bắc Trung Bộ tại Tuần lễ giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp TP. Hà Nội và Nghệ An tại TP. Vinh (Nghệ An).
20220609-092210-1654753475.jpg
Các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của Hà Nội tại phố đi bộ Hồ Tùng Mậu (TP. Vinh, Nghệ An) đang được hoàn thiện.

Trong đó, sẽ có 60 gian hàng sẽ do TP. Hà Nội chủ trì xây dựng và triển khai; 07 gian hàng do tỉnh Nghệ An chủ trì xây dựng và triển khai. Các gian hàng được bố trí trên tuyến phố đi bộ đường Hồ Tùng Mậu (Khu vực Trung tâm văn hóa lao động tỉnh và Công viên Trung tâm TP. Vinh thuộc phố đi bộ TP. Vinh).

Mở đầu cho sự kiện này là Hội thảo xúc tiến, kết nối doanh nghiệp giữa TP. Hà Nội và tỉnh Nghệ An. Hội thảo sẽ diễn ra vào chiều ngày 10/6 tại Khách sạn Mường Thanh Phương Đông (TP. Vinh). Với sự tham gia của đại diện UBND TP. Hà Nội, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch TP. Hà Nội, UBND tỉnh Nghệ An, các Sở, ban ngành tỉnh Nghệ An và các doanh nghiệp tại hai địa phương. Nội dung trọng tâm của Hội thảo về việc giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh của TP. Hà Nội và tỉnh Nghệ An; kết nối doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch giữa hai địa phương; khảo sát, tìm hiểu xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại tỉnh Nghệ An diễn ra từ ngày 9-13/6/2022.

Được biết, Lễ khai mạc Tuần lễ giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp Thành phố Hà Nội và Nghệ An sẽ diễn ra vào tối ngày 10/6/2022. Tuần lễ giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp Thành phố Hà Nội và Nghệ An là dịp để các doanh nghiệp của 2 địa phương giới thiệu, quảng bá thương hiệu cũng như trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu cơ hội xúc tiến đầu tư, thương mại, mở rộng thị trường.

Các hoạt động tại Tuần lễ để giới thiệu sản phẩm cũng là dịp để các doanh nghiệp của các tỉnh cung cấp thông tin về sản phẩm của Hà Nội và Nghệ An, giúp người tiêu dùng tiếp cận với những sản phẩm có chất lượng; đồng thời, tạo địa điểm vui chơi, phục vụ nhu cầu giải trí, mua sắm của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

20220609-092543-1654753443.jpg
Biểu tượng đặc trưng của Hà Nội sẽ xuất hiện tại TP. Vinh (Nghệ An).

Trong những năm qua, việc thực hiện các nội dung hợp tác giữa tỉnh Nghệ An và TP. Hà Nội nói chung và hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch nói riêng đã đạt được nhiều kết quả tốt và toàn diện, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phát huy thế mạnh của mỗi địa phương, đảm bảo quốc phòng - an ninh và an sinh xã hội. Những thành quả đó không chỉ là nỗ lực của chính quyền và nhân dân hai địa phương mà còn ghi nhận những hợp tác, cùng vượt qua khó khăn, cống hiến không ngừng nghỉ của cộng đồng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, thương mại và du lịch đến từ hai địa phương...

Quốc Cường