Trời hửng nắng lạc vào thung lũng hoa ở Hà Nội mà ngỡ trời Âu

Một tấm thảm màu hồng tím mộng mơ hoà trong nắng nhẹ cuối đông đem lại một cảm giác ấm cúng, vẻ đẹp lãng mạn cổ điển. Ngay tại thủ đô Hà Nội có một thung lũng hoa tựa như những cánh đồng hoa oải hương nức tiếng của Pháp và Hà Lan.
hoa-bach-nhat-ha-noi-2-1703837363.jpg
Thung lũng hoa bách nhật (quận Long Biên, Hà Nội) nở rộ khiến khung cảnh nơi đây ngập tràn màu tím mộng mơ thu hút khách du lịch tìm đến thưởng lãm.

Những ngày này, thung lũng hoa bách nhật tại quận Long Biên, Hà Nội ngập tràn trong sắc hoa hồng tím, trở thành điểm đến thăm quan, chụp hình lưu niệm của nhiều người. Cả một vùng rộng lớn phủ một màu hồng tím tuyệt đẹp tựa như lạc trong những cánh đồng hoa oải hương nổi tiếng của châu Âu.

Qua tìm hiểu được biết, ở đây có khoảng 130.000 cây cúc bách nhật. Hoa có màu tím bắt mắt khiến nhiều người liên tưởng tới các cánh đồng oải hương tại Pháp, Ý...

hoa-bach-nhat-ha-noi-1-1703837399.jpg
Những ngày này, thung lũng hoa bách nhật tại quận Long Biên, Hà Nội ngập tràn trong sắc hoa hồng tím.

Anh Trương Thế Hùng (chủ vườn hoa) cho biết: "Thời tiết năm nay ấm áp và nắng không quá gắt, đến mùa đông lại có những đợt lạnh và lạnh sâu, hợp với hoa nên hoa được mùa, màu hoa nở rất đẹp, đồng đều".

Là người yêu thích cảnh đẹp thiên nhiên, chị Phương Vi tranh thủ ngày nắng ấm đến vườn hoa check in cùng bạn. Chị cho biết, do xem trên mạng xã hội thấy hoa nở rất đẹp nên đã tranh thủ cuối tuần cùng bạn bè đến đây chụp ảnh. Hoa nở thành những luống lớn, uốn lượn theo địa hình tạo nên bối cảnh đẹp mắt.

Trong dịp đầu đông tới nay, thung lũng hoa trở thành địa điểm thu hút giới trẻ đến vui chơi và chụp hình tại Hà Nội. Nhiều bạn trẻ cho biết có cảm giác như lạc vào xứ sở thần tiên bởi độ rộng và vẻ đẹp của vườn cúc bách nhật.

hoa-bach-nhat-ha-noi-4-1703837320.jpg
Rất đông du khách đến chụp ảnh, check-in tại thung lũng hoa bách nhật.

Bách nhật có nghĩa là trăm ngày, và có lẽ cái tên hoa bắt nguồn sức sống bền bỉ của nó. Cúc bách nhật được trồng trên các sườn thoải, kết hợp với nhiều tiểu cảnh cùng với đàn cừu nhỏ khiến nhiều du khách liên tưởng đến những cánh đồng hoa tại châu Âu.

Thời điểm thích hợp nhất để khám phá điểm đến này thường vào sáng sớm hoặc về chiều khi có nắng xiên. Tuy hoa bách nhật là loài hoa ngoại nhập nhưng phù hợp với khí hậu miền Bắc nên cây sinh trưởng khá tốt. Cây khi đạt độ cao nhất là khoảng 80 - 90cm, mỗi cây ra khoảng 50 - 70 bông hoa.

hoa-bach-nhat-ha-noi-3-1703837469.jpg
Khung cảnh tại thung lũng hoa rất lãng mạn, dễ tìm góc chụp đẹp.

Những người chăm sóc vườn hoa cho biết, việc chăm sóc hoa khá cẩn thận và thời gian hoa nở thường kéo dài trong 3 tháng mùa đông. Từ khi gieo hạt đến lúc ra hoa mất 4-5 tháng. Thời gian hoa nở đến lúc hoa tàn được khoảng 3 tháng. Lúc đầu hoa màu hồng tím đậm, sau thì sẽ nhạt dần. Nên có thể nới thời điểm này hoa đang rộ và có màu sắc đậm đà nhất./.

Trọng Đạt