Cụ thể, có 51 xe Hyundai Santa Fe sản xuất từ tháng 12/2020 đến tháng 9/2021 do Công ty CP Thương mại và Dịch vụ TCG nhập khẩu về phân phối bị triệu hồi để khắc phục lỗi liên quan tới việc lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn ghế trước (bên trái và bên phải).
Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng phát đi một thông báo khác, có 17.670 xe Hyundai Santa Fe do Công ty CP sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam sản xuất lắp ráp năm 2021 và 2022 cũng thực hiện theo chương trình của hãng Hyundai số “HRE22-91-P540-TM, TMPE, CN7” với lỗi như trên. Thời gian bắt đầu thực hiện từ nay và dự kiến kết thúc ngày 10/1/2050 (kéo dài 27 năm).
Được biết, bộ căng dây đai là một thiết bị để cuốn đai an toàn ngay tức thì khi va đập xảy ra và giữ cho người lái và hành khách tránh việc va đập. Trên các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng, khi xảy ra va chạm và ngòi nổ túi khí được kích hoạt, áp suất trong bộ tạo khí của bộ căng dây đai an toàn ghế trước tăng lên đột ngột, trong một số trường hợp áp lực đường ống bị quá tải, một số linh kiện bên trong bộ tạo khí tiềm ẩn nguy cơ bung ra, các mảnh linh kiện có thể lọt vào khoang hành khách gây mất an toàn cho người ngồi trong xe.
Để đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe cũng như tuân thủ thực hiện các quy định hiện hành, Hyundai Santa Fe thực hiện chương trình lắp thêm nắp bảo vệ tăng cứng trên bộ căng dây đai an toàn. Thời gian lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn ghế trước (bên trái và bên phải) cho mỗi xe dự kiến khoảng 0,7h cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí. Thời gian tiến hành triệu hồi và khắc phục lỗi cho các phương tiện này sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 1/2/2033.
Cách đây ít ngày, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), dựa trên cơ sở thông tin, tài liệu do Toyota Việt Nam cung cấp đã ra thông báo chương trình thu hồi 64 xe ô tô Lexus bị lỗi kỹ thuật có nguy cơ cháy nổ.
Ngày 18/2, VinFast cũng phát đi thông báo triệu hồi đối với 2.781 xe VF 8 sản xuất tại Việt Nam trong thời gian từ tháng 9/2022 đến tháng 2/2023 do lỗi xuất hiện ở hệ thống phanh phía trước./.