TP.HCM: 750 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị, công nghệ và sản phẩm công nghiệp

Năm nay triển lãm có quy mô gần 1.000 gian hàng của 750 đơn vị là các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ.
trien-lam1-1700065761.jpg
Doanh nghiệp giới thiệu về sản phẩm tại Triển lãm.

Từ ngày 15 – 17/11/2023, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn – SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM; Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam – VIETFAIR, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Doanh nghiệp TP.HCM phối hợp tổ chức “Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị, công nghệ và sản phẩm công nghiệp tại TP.HCM – VINAMAC EXPO 2023”. 

Năm nay, triển lãm có quy mô gần 1.000 gian hàng của 750 đơn vị là các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Đức, Đài Loan (Trung Quốc), Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Malaysia, Trung Quốc, Cộng Hòa Séc… trưng bày máy móc, thiết bị, công nghệ và sản phẩm với các chuyên đề chính: Máy móc thiết bị công nghiệp (VINAMAC EXPO); Điều khiển, Tự động hoá (VECA); Công nghệ hàn cắt và Gia công kim loại (META & WELD); Luyện kim, ống thép, gang thép (ISME – VIMM); Cao su – nhựa (RUBBER TECH – PLASTIC EXPO); Công nghiệp hóa chất (VINACHEM EXPO); Cao su săm lốp (RUBBER TECH); Công nghệ – sản phẩm ngành nhựa (PLASTIC EXPO); Chất kết dính và băng keo (ADHESIVES & TAPE EXPO); Sơn và vật liệu phủ (VINA COATINGS)…

Nổi bật tại triển lãm là khu trưng bày được dàn dựng, thiết kế ấn tượng theo mô hình “Ngôi nhà chung” của Sở Công Thương TP.HCM, tại đây sẽ giới thiệu những sản phẩm đạt thương hiệu vàng và trong nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực TP.HCM thuộc các nhóm ngành hàng cơ khí – tự động hóa, cao su – nhựa, chế biến lương thực – thực phẩm.

“Ngôi nhà chung” đồng thời cũng là khu tuyên truyền, giới thiệu chủ trương và các chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp của Sở Công Thương TP.HCM trong giai đoạn 2020 – 2030; giúp truyền tải thông tin trực tiếp đến cộng đồng doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng trong nước và quốc tế, qua đó các đơn vị nắm bắt được thông tin một cách đầy đủ hơn để có định hướng hợp tác, đầu tư trong tương lai.

Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra một số hoạt động như: Chương trình “Ngày hội Tự động hoá TP.HCM”; Diễn đàn doanh nghiệp với chủ đề “Chuyển đổi số hướng đến nông nghiệp thông minh, nhà máy thông minh, sản xuất xanh và phát triển bền vững”; “Hội thảo – Toạ đàm ngành chất kết dính, cao su săm lốp; “Hội thảo, Toạ đàm ngành công nghiệp hóa chất, phân bón, thuốc Bảo vệ thực vật”; Hội thảo “Thực trạng ngành hàn trên thế giới và ở Việt Nam – Lịch sử ra đời, quá trình vận động và xu hướng phát triển”; Diễn đàn doanh nghiệp “Tiềm năng và Xu hướng phát triển ngành Nhựa Việt Nam” …

tdh2-1700065809.jpg
Một trong những gian hàng tại triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị, công nghệ và sản phẩm công nghiệp.

Nhằm tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, tăng cường giao thương, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, đào tạo đội ngũ lao động giỏi với trình độ chuyên môn cao cho ngành Hàn cắt và Gia công Kim loại, Ban tổ chức phối hợp với Hội Kỹ thuật hàn TP.HCM (HAWEL) các tổ chức, doanh nghiệp đồng hành tổ chức “Hội thi tay nghề hàn Quốc tế - WT.SG23”.

Sự kiện sẽ diễn ra ngày 16/11 gồm các nội dung chính là “Thi tay nghề Hàn theo tiêu chuẩn quốc tế”; Hội thảo “Thực trạng ngành hàn trên thế giới và ở Việt Nam – Lịch sử ra đời, quá trình vận động và xu hướng phát triển” Hall A1; “Diễn đàn khoa học công nghệ Cơ khí ngày nay – Trình diễn thiết bị và kỹ thuật Hàn công nghệ cao”.

VINAMAC EXPO 2023 và các hoạt động hội thảo – tọa đàm, giao thương B2B, hội thi tay nghề... diễn ra đồng thời sẽ giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tăng cường công tác tiếp thị, góp phần giúp nhà đầu tư quốc tế nắm bắt được nhu cầu, thông tin về tình hình đầu tư tại Việt Nam, tiếp cận với các bạn hàng trực tiếp, giảm dần các khâu trung gian, tối đa hóa hiệu quả và cơ hội kinh doanh cho các đơn vị.

Sau các kỳ tổ chức thành công, triển lãm thực hiện tốt mục tiêu tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sản phẩm giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm uy tín, chất lượng, qua đó góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa; là hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp mang tính thiết thực, kịp thời, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh khắc phục, tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp trong phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, an sinh xã hội.

Quốc Cường