Tôi không thích những người quá hồn nhiên

Kí túc xá, 4 người ở chung một phòng. Tối muộn đã trễ, 3 đứa kia cả ngày đã đi học, có đứa còn đi làm. Mệt nên ngủ trước. Còn lại 1 đứa vẫn hồn nhiên bật max volume, điện thoại để chế độ đèn sáng nhất.
vo-duyen-1648259198.jpg
Minh họa

Nghe nhạc rồi lướt tik tok, cười ha hả trong đêm khiến 3 đứa kia có cố gắng cũng không thể ngủ nổi. Nói ra sợ mất lòng nên cứ thế trong một thời gian dài, chẳng ai chịu nổi nữa mà xin chuyển phòng.

Đi mua đồ ở siêu thị, không ít lần tôi gặp cảnh này. Đang đứng đợi tới lượt mình thanh toán tiền; liền có mấy cô, mấy chị chạy lên, nói vọng với tôi: - Thôi, cô có chai dầu ăn thôi à. Cho cô thanh toán trước nhé.

Còn chưa kịp để tôi phản ứng. Hàng hóa của họ đã thanh toán gần xong. Tôi còn chẳng được nước mà lựa chọn. Nhường thì dễ nhưng ít ra nên đợi tôi đồng ý chứ. Tôi bị ốm, có than phiền với anh, đến tối muộn sau khi đi chơi với bạn về, anh nhắn đến: - Cần gì nhắn cho anh biết nhé.

Em phải nói sao với anh chứ. Không lẽ liệt kê ra một đống danh sách ra rồi gửi anh sao. Thà rằng anh đừng nói câu ấy để em bớt tủi thân hơn. Chỉ mong anh mua ít thuốc qua để trước cổng nhà thôi cũng được.

Tôi bắt gặp trong cuộc sống không ít người vô tư như vậy. Có những chuyện trong giới hạn của bản thân, tôi có thể nhẫn nhịn bỏ qua. Nhưng cứ kéo dài trong một thời gian, sẽ khiến người khác cảm thấy khó chịu. Lâu dần, sự vô tư của bạn sẽ trở thành sự vô duyên không đáng có.

Vì sao bạn không nên quá hồn nhiên?

- Thể hiện bạn là con người ít hiểu biết, có những điều hiển nhiên là quy luật “đối nhân xử thế” trong cuộc sống. Nhưng bạn hiển nhiên quên mất, vậy người khác sẽ nhìn bạn với ánh mắt như thế nào?

- Bạn ít nhạy cảm và ít quan sát mọi thứ xung quanh, nên có những hành động trong mắt người khác sẽ thực sự khó chịu.

- Dĩ nhiên, bạn mất điểm, mất mối quan hệ với những người xung quanh, nếu như để tình trạng đó kéo dài.

Vậy nên, nếu cảm thấy bản thân đang là người quá “hồn nhiên” thì nên xem xét lại bản thân. Có những hướng khắc phục nhanh nhất để không gây khó chịu cho những người thân bên mình./.

Lê Hải