Tổ chức hoạt động thiết thực mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022

Thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW ngày 08/12/2021 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Nhâm Dần năm 2022, Chúng ta đón xuân trong điều kiện rất đặc biệt, vừa phải chống dịch, vừa phải phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.
411115913am-imgp4249-1643639250.jpg
Xuân yêu thương, tết xum vầy, không ai bị bỏ lại phía sau

Thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ xảy ra dịch bệnh. Rà soát, chủ động tăng cường năng lực hệ thống y tế ở tất cả các tuyến, có phương án rõ ràng, kế hoạch cụ thể, không để bị động; phân loại và tổ chức tiêm chủng vắc-xin phòng, chống COVID, tuyệt đối không để tình trạng người dân không tiếp cận được dịch vụ y tế, không được cấp phát thuốc, không được quản lý, theo dõi sức khỏe.

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về nâng cao ý thức, nhận thức của người dân, doanh nghiệp, phát huy vai trò gương mẫu, nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tuân thủ nghiêm thông điệp 5K và các quy định về phòng, chống dịch; nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng, chống dịch trong toàn xã hội trước nguy cơ bùng phát trên diện rộng trong điều kiện thời tiết cuối năm và biến chủng Omicron.

Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn; công nhân, người lao động làm việc tại các doanh nghiệp. Đặc biệt, chăm lo, thăm hỏi các gia đình có người thân, trẻ em có cha mẹ mất do dịch COVID-19..., bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết.

Tổ chức tốt việc thăm hỏi, chúc Tết thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang, các y, bác sỹ, lực lượng ở tuyến đầu chống dịch và các lực lượng làm nhiệm vụ trong những ngày Tết, nhất là vùng khó khăn, khu cách ly, điều trị tập trung... phù hợp với tình hình, cấp độ dịch đang diễn ra.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác bảo vệ bí mật Nhà nước, bảo vệ chính trị nội bộ; đảm bảo tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm. Chú trọng công tác bảo đảm quốc phòng, an ninh và trật tự, an toàn xã hội. Chủ động phòng ngừa, phát hiện sớm, sẵn sàng phương án ngăn chặn, xử lý hiệu quả các tình huống phức tạp xảy ra, không để bị động, bất ngờ.

Triển khai đồng bộ các biện pháp tấn công, trấn áp tội phạm, tập trung xử lý các băng nhóm tội phạm có tổ chức; thanh thiếu niên, gây rối trật tự công cộng; tội phạm giết người; tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản; tội phạm về ma túy; tội phạm liên quan đến vũ khí; phòng ngừa, đấu tranh, xử lý triệt để các hình thức cờ bạc, cho vay nặng lãi, tín dụng đen và các loại tội phạm xã hội khác.

Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm, nhất là các vi phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19… Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; phòng, chống cháy, nổ, đua xe trái phép; thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, sử dụng pháo và vật liệu nổ. Thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2022, đảm bảo giao quân đủ chỉ tiêu, đạt chất lượng. Thực hiện tốt quy định về tổ chức lễ hội.

Quản lý tốt thị trường, giá cả, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng tiêu dùng cho nhân dân; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm mọi hành vi gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, tích trữ, đẩy giá hàng hoá tăng cao bất thường để thu lợi bất chính.

Kiểm tra, giám sát chặt chẽ, bảo đảm tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh. Chủ động có kế hoạch bảo đảm đủ phương tiện vận chuyển hàng hoá và phục vụ nhân dân đi lại an toàn trong dịp Tết. Những hoạt động thiết thực ấy là nhằm bảo đảm cho mỗi người dân đón tết xum vầy vui vẻ chuẩn bị bước vào một năm mới đầy hứng khởi./.

Thái Hà Tổng hợp