Tỉnh Nghệ An quảng bá điểm đến đầu tư với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức

Chiều hôm qua (20/5), lãnh đạo Sở Ngoại vụ Nghệ An đã chủ trì, phối hợp cùng các Sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức đón tiếp và làm việc với ông Marko Walde, Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam về việc đề xuất hợp tác để giới thiệu điểm đến đầu tư trên địa bàn tỉnh với các nhà đầu tư đến từ Cộng hòa liên bang Đức.

img-4590-1653142526.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tính đến thời điểm này, Nghệ An có 11 Khu công nghiệp (KCN) và 1 khu công nghệ cao rộng 94 ha. Trong đó, có 5 KCN thuộc Khu kinh tế Đông Nam với diện tích quy hoạch hơn 4.500 ha và 6 KCN ngoài Khu kinh tế Đông Nam với diện tích quy hoạch 1.660 ha.

Cụ thể, có 6/11 KCN đã được đầu tư xây dựng hạ tầng, tỷ lệ lấp đầy trung bình của các KCN đã thành lập là gần 42%.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn quy hoạch phát triển 53 Cụm công nghiệp (CCN). Trong đó, có 24/53 CCN đã thu hút được doanh nghiệp vào sản xuất, kinh doanh với tỷ lệ lấp đầy trung bình đạt 81%.

Hiện nay, tỉnh Nghệ An, đang tập trung hoàn thiện hệ thống giao thông, đặc biệt, đầu tư xây dựng Cảng nước sâu Cửa Lò, Cảng Hàng không Quốc tế Vinh để trở thành cảng vận tải hành khách, hàng hóa với quy mô gấp 2 hoặc 2,5 lần hiện tại.

Tỉnh cũng xác định rõ các nhà đầu tư hạ tầng sẽ là điểm kết nối, đón đầu làn sóng dịch chuyển đầu tư vào Nghệ An và trực tiếp vào Khu kinh tế Đông Nam; Ưu tiên thu hút các nhà đầu tư chiến lược, có năng lực tài chính, có kinh nghiệm, tập đoàn đa quốc gia, hình thành các chuỗi sản xuất, cung ứng có giá trị, tham gia thị trường khu vực và toàn cầu.

Bên cạnh giới thiệu tiềm năng cơ hội đầu tư tại Nghệ An, đại diện tỉnh Nghệ An cũng chia sẻ, trước đây, Đức đã có một số công trình hợp tác, tài trợ cho Nghệ An như Khu chung cư Quang Trung, Trường Cao đẳng nghề Việt - Đức nhưng nay đã xuống cấp. Trong thời gian tới, Nghệ An mong muốn thu hút các dự án đầu tư liên quan đến công nghệ mới, công nghệ thông minh nên rất mong được sự hỗ trợ, kết nối của Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức, Bộ Kinh tế và Năng lượng Đức để các doanh nghiệp Đức đầu tư vào Nghệ An.

Quốc Cường