Thư ngỏ thân gửi anh/chị em đồng nghiệp nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/1925-21/6/2022

Tạp chí Doanh nghiệp và kinh tế xanh tổ chức gặp mặt, giao lưu những người làm công tác báo chí
z3508876292385-495f96ea0d6b72ff5d7230a4e99aca4d-1655793644.jpg
Anh/chị em phóng viên tạp chí giao lưu

Giữa những ngày oi ả, nóng nực của tháng 6; nhiệt độ lên đến 37-38 độ C, ai nấy chỉ muốn ngồi trong phòng điều hòa, hoặc ngâm mình trong nước mát để giải nhiệt! Vậy mà, hôm nay thời tiết đã không làm cách trở được chúng ta đến với nhau, chỉ đơn giản là để ghi nhớ về ngày truyền thống của những người làm báo, ngày Báo chí cách mạng, mà mỗi chúng ta ngồi đây đã, đang được vinh dự, tự hào nằm trong lực lượng trí thức hết sức quan trọng này, mà người đầu tiên lãnh đạo, chỉ đạo và xây dựng truyền thống báo chí cách mạng không ai khác chính là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Đặc biệt trong dịp này có những anh/chị em phóng viên đã phải trải qua chặng đường xa vài trăm km để có mặt với chúng ta ngày hôm nay. Điều đó cho thấy “đường đi khó không vì ngăn sông cách núi, mà khó vì lòng người ngại núi e sông”.

Ban Biên tập tạp chí chủ trương tổ chức cuộc gặp gỡ thân mật này gọn nhẹ, thân tình, không cầu kỳ về hình thức, nghi lễ; để chúng ta có thể thủ thỉ cho nhau nghe những câu truyện nghề, sẻ chia kinh nghiệm, khó khăn trong công việc, cuộc sống; những vấn đề của tập thể cần khắc phục để phát triển tạp chí,...

Theo kế hoạch của Ban Biên tập, kỷ niệm 1 năm thành lập tạp chí Doanh nghiệp và kinh tế xanh 31/8/2021-31/8/2022, chúng ta sẽ tổ chức buổi lễ trang trọng, hình thức và nghi lễ hơn.

Để hướng đến sự kiện quan trọng này, Ban biên tập phát động thi đua lao động lập thành tích chào mừng ngày lễ kỷ niệm 01 thành lập tạp chí, Đại hội đại biểu toàn quốc Hiệp hội Đầu tư xây dựng – dịch vụ nông lâm nghiệp Việt Nam nhiệm kỳ II 2021-2025.

Với ý nghĩa đó, Ban biên tập mong rằng, anh/chị em phóng viên/biên tập viên/cộng tác viên của tạp chí tập trung chuyên môn, có nhiều tin/bài tốt, phản ánh đa chiều về mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế, doanh nghiệp, kinh tế nông lâm nghiệp,... Cùng với đó, làm tốt công tác tuyên truyền, quảng cáo, truyền thông.

Ban biên tập cũng muốn nhấn mạnh rằng, trong nền kinh tế thị trường, cạnh tranh khốc liệt trong mọi lĩnh vực, trong đó lĩnh vực báo chí không phải là ngoại lệ. Vì vậy, Tạp chí muốn vững vàng phát triển được trong thời gian tới phải vững vàng đi trên 2 chân của mình, một là “nội dung tin/bài”, hai là “công tác tuyên truyền, quảng cáo”. Theo đó, anh/chị em phóng viên, ngoài nâng cao trình độ nghiệp vụ, chuyên môn viết tin/bài, chúng ta cũng cần hoàn thiện các kỹ năng, chuyên môn về công tác tuyên truyền mới có thể giúp chúng ta vững vàng trong giai đoạn hiện nay.

Thời gian qua, Ban biên tập cũng đã nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của các anh/chị em phóng viên/cộng tác viên; có những điều có thể chưa làm tốt, rất mong anh/chị em tiếp tục ủng hộ, chia sẻ, đề xuất, kiến nghị các ý kiến/ý tưởng tiếp tục xây dựng tạp chí trong thời gian tới.

Cũng phải nói rằng, tạp chí mới đi vào hoạt động, bộ máy còn đang trong quá trình hoàn thiện, mỗi vị trí cũng trong quá trình thích nghi, hoàn thiện nên cần có sự sẻ chia, cảm thông với nhau cùng hướng đến mục tiêu chung xây dựng tạp chí vững mạnh.

Nhân kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6/1925-21/6/2022, Ban Biên tập xin gửi đến toàn thể anh/chị em đồng nghiệp lời chúc sức khỏe, thành công, không ngừng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, bản lĩnh chính trị trước muôn vàn khó khăn của cuộc sống, cũng như trong lao động nghiệp vụ! Có nhiều công hiến ý nghĩa cho xã hội, cho độc giả và tập thể Tạp chí! Cùng chung tay xây dựng tạp chí ngày càng vững mạnh!

Trường Giang