Thông điệp đầu xuân Quý Mão của Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Điện lực miền Nam

Mới đây, tại buổi gặp mặt cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Cơ quan ngày làm việc đầu xuân Quý Mão, Chủ tịch Hội đồng Thành viên (HĐTV) Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) Lê Văn Trang đã gửi tới toàn thể CBCNV Tổng Công ty thông điệp sâu sắc về công tác năm 2023…

Chủ tịch HĐTV EVNSPC đã gửi lời cảm ơn đến toàn thể CBCNV Tổng Công ty về những nỗ lực, cống hiến, tạo nên dấu ấn với nhiều thành quả đạt được trong năm cũ. Đồng thời, ông gửi lời chúc mừng năm mới, chúc tập thể lãnh đạo và người lao động Tổng Công ty tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó, quyết tâm vượt qua khó khăn, cùng nhau phấn đấu hoàn thành tất cả các mục tiêu, nhiệm vụ của năm mới, đặc biệt ưu tiên các lĩnh vực, chỉ tiêu còn hạn chế trong năm qua.

chu-tich-evnspc-1675134714.jpg
Chủ tịch HĐTV EVNSPC Lê Văn Trang phát biểu, gửi gắm thông điệp đầu xuân tới toàn thể cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) (Ảnh: EVNSPC).

Chủ tịch HĐTV EVNSPC Lê Văn Trang bày tỏ sự tin tưởng và mong muốn với góc độ Cơ quan Tổng Công ty là bộ óc, trái tim và đại diện cho hơn 20.000 lao động của Tổng Công ty; đồng chí yêu cầu mỗi tập thể, CBCNV Cơ quan Tổng công ty và toàn Tổng Công ty cần gắn kết hơn nữa, phát huy cao vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác tham mưu giúp Tổng Công ty, đơn vị kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để cùng nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu năm 2023 được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao phó. Để hiện thực hóa, Chủ tịch HĐTV EVNSPC cũng yêu cầu các Ban, đơn vị cần phổ biến, quán triệt đến toàn thể CBCNV, người lao động để cùng thống nhất, thực hiện theo phong cách, giải pháp gồm:

Một là: Thái độ làm việc phải thể hiện máu lửa, hết mình, làm ra làm, chơi ra chơi, không vừa làm vừa chơi; phương thức làm việc cần gắn kết, mạch lạc, thẳng thắn, làm hết việc chứ không làm hết thời gian, lấy hiệu quả công việc làm thước đo để đánh giá. Chủ tịch HĐTV EVNSPC yêu cầu nghiên cứu xây dựng hoàn thiện ngay cơ chế trả lương lấy trọng số khối lượng công việc, thời gian hoàn thành công việc là chính; giảm trọng số trả lương theo hệ số lương thâm niên, theo thời gian làm việc.

evnspc-1675134728.jpg
Quang cảnh buổi gặp mặt đầu xuân tại EVNSPC (Ảnh: EVNSPC)

Hai là: Lãnh đạo các cấp từ Tổng Công ty, các Ban và các cấp đơn vị từ cao xuống thấp phải thật sự gương mẫu, luôn tạo điều kiện, chỗ dựa, điểm tựa cho cấp dưới; cần có tấm lòng bao dung, vị tha, che chở thật tâm, thật lòng với cấp dưới. Người lãnh đạo phải gánh vác những việc khó mà cấp dưới không làm được nhưng không ôm đồm, không làm thay cấp dưới; Do đó, cần rà soát việc phân cấp, phân nhiệm rõ ràng, rành mạch từ Hội Đồng thành viên đến Tổng Giám đốc, các Phó Tổng Giám đốc và Giám đốc các đơn vị thành viên.

Ba là: Tăng cường hơn nữa mối quan hệ, gắn kết trong làm việc giữa các Phòng/Ban với nhau. Cùng đặt mục tiêu, nhiệm vụ chung của Tổng công ty lên hàng đầu; tránh những tư duy, ý nghĩ đóng khung, tách biệt riêng lẻ công việc của từng ban khi thực thi nhiệm vụ.

Bốn là: Các cấp lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất tinh thần đối với CBCNV, giúp họ gắn kết hơn với Cơ quan, đơn vị, luôn coi Cơ quan là ngôi nhà chung và ngôi nhà thứ hai của chính mình, luôn tự thấy khi Tổng Công ty tốt đẹp hơn thì tất cả cùng vui mừng, phấn khởi và tự hào; còn nếu EVNSPC xấu hơn, kém hơn thì chúng ta phải cảm thấy buồn, áy náy, để rồi ngày mai cùng bảo nhau nỗ lực, cố gắng nhiều hơn. Muốn vậy, các cấp lãnh đạo từ đồng chí Phó Ban/ Phòng trở lên phải luôn là người gương mẫu, sống bác ái, yêu thương, đoàn kết đùm bọc, vị tha và chia sẻ; tất cả vì mục tiêu cho sự phát triển của EVNSPC. Việc gì tốt cho Tổng công ty, người lao động thì chúng ta quyết tâm làm đến cùng; việc gì ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của EVNSPC, CBCNV Tổng Công ty thì chúng ta quyết chống”.

Qua đó, Chủ tịch HĐTV EVNSPC cũng đề nghị và mong muốn, cùng lãnh đạo Tổng Công ty hãy dành hơn 100% tâm lực, trí lực và sức lực cùng tập thể, người lao động EVNSPC thực hiện thắng lợi mục tiêu đã đề ra.

Một năm mới đã bắt đầu, Chủ tịch HĐTV EVNSPC cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến quý khách hàng, doanh nghiệp, người dân sử dụng điện trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam và cả nước luôn mạnh khỏe, an lành, hạnh phúc và phát triển. Đồng thời, kêu gọi toàn thể CBCNV EVNSPC tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, quán triệt chủ đề năm 2023 của EVN “Thực hành, tiết kiệm, chống lãng phí” cùng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ được giao; đồng hành cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam đảm bảo nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt của người dân, khách hàng ngày càng tốt hơn…

Thái Phong