Đơn cử, tại trung tâm hành chính Bình Chánh, các sản phẩm shophouse khu phức hợp Westgate đang trở thành “hàng hot” được nhà đầu tư quan tâm trong khi nguồn cung ngày càng giới hạn.
“Một vốn bốn lời”
Theo An Gia, cùng với căn hộ, dòng sản phẩm shophouse có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của các nhà đầu tư. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường hiện nay, nhà đầu tư lại càng có thêm cơ hội để “săn” được bất động sản thương mại giá tốt.
Ví dụ, với shophouse Westgate, người mua có sẵn nguồn vốn khoảng 3,9 tỷ đồng (tương đương 30% giá trị sản phẩm) là có thể nhận bàn giao để khai thác cho thuê, kinh doanh tạo dòng tiền, khoản còn lại trả chậm trong 24 tháng.
Chưa kể, chủ đầu tư áp dụng chính sách cam kết thuê lại trong 36 tháng với tổng ưu đãi khoảng 1,5 tỷ đồng. Đây được xem là “fast cash home” - khoản lợi nhuận tức thì, tăng thu nhập thụ động cho nhà đầu tư và tính thanh khoản của dự án.
Là nhà đầu tư lâu năm, anh Việt Tú (45 tuổi, Tân Bình) cho biết, chính sách không chỉ đảm bảo tính an toàn cho người mua mà còn giúp các nhà đầu tư cá nhân dễ dàng sở hữu sản phẩm có khả năng sinh lời ngay và gia tăng lợi nhuận nhiều lần trên số vốn ban đầu.
“Tôi có thể cầm chắc lợi nhuận 42 triệu/tháng trong 2 năm đầu nhờ ưu đãi cam kết thuê và đến đầu năm thứ 3, mới phải thanh toán khoản còn lại. Lúc này, ngân hàng giải ngân, chủ đầu tư vẫn áp dụng cam kết thuê nên tôi có thể sử dụng khoản tiền này để trả lãi đều đặn hàng tháng. Tới năm thứ 4 có thể khai thác cho thuê kinh doanh tạo dòng tiền. Đồng nghĩa, 4 năm không phát sinh chi phí và vẫn thu về khoản tiền mặt khoảng 1 tỷ đồng. Chưa kể, giá bất động sản tăng trung bình ít nhất 10-15%/năm, thanh khoản luôn có”, anh Tú nói.
Trong khi đó, anh Duy Khoa (48 tuổi, Quận 7) cho biết đang hướng dòng vốn đầu tư trung, dài hạn vào các sản phẩm có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tại khu vực tiềm năng.
“Hơn 10 năm đầu tư bất động sản, tôi thường cơ cấu lại tài sản và tranh thủ xuống tiền trong giai đoạn sàng lọc thị trường vì được lợi về giá lẫn ưu đãi thanh toán từ chủ đầu tư. Đợi tầm 2-3 năm thị trường sôi động trở lại, tôi chốt lời, đa phần đều đạt lợi nhuận tốt”, anh Khoa cho biết.
Thực tế, shophouse được xem là “ngựa chiến đường dài” của nhà đầu tư nhờ tiềm năng gia tăng giá trị dài hạn, thanh khoản cao và ít chịu ảnh hưởng biến động thị trường. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả sinh lời tốt, tạo dòng tiền đều đặn hàng tháng, nhà đầu tư nên lựa chọn những khu vực còn nhiều dư địa phát triển, chưa có nhiều bất động sản thương mại nhưng nhu cầu thuê, mua cao.
5 mặt tiền trung tâm hành chính
Ngoài lợi thế dòng tiền, các sản phẩm shophouse Westgate sở hữu vị trí đắc địa tại 5 mặt tiền trung tâm hành chính Bình Chánh, gồm đại lộ Nguyễn Văn Linh, đại lộ Tân Túc, đối diện UBND huyện Bình Chánh, bệnh viện huyện Bình Chánh và công viên trung tâm rộng 2 ha.
Mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh với lưu lượng giao thương sầm uất có thể giải quyết nhu cầu tìm kiếm mặt bằng xứng tầm thương hiệu, mang lại diện mạo mới cho các doanh nghiệp lớn trong quá trình phát triển và mở rộng quy mô kinh doanh. Còn mặt tiền đại lộ Tân Túc (rộng 6 làn xe), mặt tiền đối diện UBND phù hợp cho thuê văn phòng giao dịch, chuỗi cửa hàng văn phòng phẩm, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi…
Trong khi đó, mặt tiền đối diện bệnh viện Bình Chánh khai thác tốt các nhu cầu về y tế, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp. Mặt tiền đối diện công viên cây xanh phù hợp triển khai mô hình kinh doanh quán cà phê, nhà hàng…
Theo đại diện An Gia, dòng sản phẩm shophouse không chỉ tối ưu khả năng khai thác kinh doanh và tiếp cận lượng khách lớn, mà còn tạo ra mô hình dịch vụ hoàn chỉnh cho cư dân trong khu phức hợp Westgate cũng như thu hút dân cư khu vực bên ngoài.
Chưa kể, dự án thuộc lõi trung tâm hành chính Bình Chánh. Đây là khu vực có hạ tầng cơ sở hoàn thiện, đa tiện ích công, được chính quyền địa phương tích cực điều chỉnh quy hoạch nhằm thực hiện mục tiêu “hạt nhân” tăng trưởng của đề án thành lập thành phố Bình Chánh năm 2025.
Phục vụ trực tiếp hơn 14.000 khách hàng
Điểm đặc biệt của sản phẩm shophouse tại dự án Westgate là thiết kế một trệt một lầu với diện tích đa dạng, trung bình 100-300 m2. Mỗi căn sở hữu bãi đỗ xe phía trước và hai lối ra vào riêng biệt, vừa thuận tiện kinh doanh, vừa để ở; đồng thời là tài sản tích lũy gia tăng giá trị theo thời gian, do đó nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường.
Đại diện An Gia cho biết, với lợi thế mặt tiền sầm uất, shophouse Westgate có thể phục vụ trực tiếp 8,000-10,000 cư dân đang sinh sống tại dự án và khoảng 4,000 khách hàng gồm cán bộ công nhân viên đang làm việc tại khu hành chính Bình Chánh.
Đồng thời, có khả năng khai thác lượng lớn khách vãng lai và cư dân lân cận do dự án nằm ngay cửa ngõ phía Tây TP.HCM, cách nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành và Vành Đai 3 chỉ ít phút di chuyển.
Đi vào hoạt động từ tháng 4/2023, khu phức hợp Westgate có mật độ dân cư đông và đang hình thành nên cộng đồng các gia đình trẻ, hiện đại tại trung tâm hành chính Bình Chánh. Nội khu dự án hiện tập trung đa dạng loại hình thương mại - dịch vụ từ mua sắm, ẩm thực đến chăm sóc sức khỏe…
Giới đầu tư nhận định, dòng sản phẩm shophouse tại các dự án của An Gia đáp ứng tốt hiệu suất cho thuê, kinh doanh, giúp nâng cấp đời sống cư dân, gia tăng vị thế của dự án. Nhiều thương hiệu như WinMart, GS25, 7-Eleven, Pharmacity… đều có mặt tại các dự án do An Gia làm chủ đầu tư./.