Mới đây, công ty Cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh đã phối hợp cùng hãng tàu YCKY chính thức khai trương tuyến container quốc tế kết nối trực tiếp cảng Cửa Lò (Nghệ An) - Dongguan (Trung Quốc). Đây được xem là dấu mốc quan trọng trong việc phát triển chuỗi Logictics, mở ra cơ hội lớn cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của tỉnh Nghệ An nói riêng và khu vực Bắc Trung Bộ nói chung.
Với lợi thế là cửa ngõ ra biển gần nhất của khu vực Bắc Trung Bộ và nước bạn Lào, Cảng Cửa Lò có vị trí chiến lược quan trọng trong chuỗi logistics khu vực. Vì vậy, việc khai trương tuyến container quốc tế Cửa Lò – Dongguan không chỉ góp phần mở rộng thị trường xuất nhập khẩu hàng hoá của Nghệ An mà còn khẳng định vai trò của Cảng Cửa Lò trong chiến lược phát triển kinh tế biển, logistics và hội nhập quốc tế.
Việc khai trương tuyến container mới sẽ giúp việc vận chuyển hàng hóa từ Nghệ An và các tỉnh lân cận đi thẳng từ Cửa Lò đến Dongguan thay vì phải trung chuyển qua các cảng lớn khác, góp phần tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả và đảm bảo tiến độ. Đây là cơ hội quan trọng để thúc đẩy kim ngạch xuất nhập khẩu, đặc biệt đối với các ngành hàng nông sản, thủy sản, vật liệu xây dựng và công nghiệp nhẹ của khu vực.
Tuyến vận tải mới này sẽ tạo thêm động lực phát triển cho các công ty xuất nhập khẩu trên địa bàn. Đồng thời, bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ toàn diện của các cơ quan quản lý Nhà nước để tuyến container quốc tế này hoạt động ổn định, lâu dài.
Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh Bùi Kiều Hưng khẳng định: Việc mở tuyến hàng hải mới, đặc biệt là tuyến container quốc tế, mang ý nghĩa chiến lược to lớn. Tuyến vận tải này sẽ giúp doanh nghiệp địa phương rút ngắn thời gian, chi phí logistics, tạo điều kiện giao thương thuận lợi, nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa trên thị trường quốc tế. Theo đó, hàng hóa từ Nghệ An và các tỉnh lân cận có thể được vận chuyển trực tiếp từ Cửa Lò đến Dongguan thay vì phải trung chuyển qua các cảng lớn khác, góp phần tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả và đảm bảo tiến độ. Đây là cơ hội quan trọng để thúc đẩy kim ngạch xuất nhập khẩu, đặc biệt đối với các ngành hàng nông sản, thủy sản, vật liệu xây dựng và công nghiệp nhẹ của khu vực./.