Thêm nhãn hiệu sầu riêng Cư M'gar tại tỉnh Đắk Lắk

Sau nhãn hiệu sầu riêng Krông Pắk, Đắk Lắk đã có thêm hiệu sầu riêng Cư M'gar với hàng ngàn héc ta và 37 mã vùng trồng, thành quả cho những nỗ lực của người dân và chính quyền địa phương.
sau-rieng-anh-phan-t-1693304069.jpg
Sầu riêng Cư M'gar (Đắk Lắk) được chứng nhận nhãn hiệu - Ảnh Phan Tuấn

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã có chứng nhận nhãn hiệu sầu riêng Cư M'gar, một vùng chuyên canh sầu riêng mới của vùng đất đỏ bazan Đắk Lắk.

Theo thông kê, toàn huyện Cư M'gar hiện có trên 4.500 ha sầu riêng, trong đó có khoảng 1.000 ha đang cho thu hoạch với sản lượng ước tính khoảng 20.000 tấn. Huyện có 13 doanh nghiệp liên kết sản xuất, tư vấn kỹ thuật, tiêu thụ sản phẩm với các hợp tác xã, tổ hợp tác và xây dựng được 37 mã số vùng trồng sầu riêng với trên 800 ha.

Việc có nhãn hiệu tập thể "sầu riêng Cư M'gar" sẽ là cơ sở giúp cho người trồng sầu riêng thúc đẩy sản xuất để tạo ra giá trị sản phẩm đảm bảo uy tín, mang lại nguồn lợi tốt hơn.

Năm 2022, Cục Sở hữu trí tuệ cũng đã cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể “Krong pac Durian Sầu riêng Krông Pắc” cho sầu riêng huyện Krông Pắc (Đắk Lắk). Như vậy, hiện tỉnh Đắk Lắk đã có 2 nhãn hiệu tập thể được cấp giấy chứng nhận bảo hộ đối với quả sầu riêng.

Hương Lan