Thế Giới Di Động đóng mảng kinh doanh quần áo, trang sức

Mới đây CEO Thế Giới Di Động, ông Đoàn Văn Hiểu Em xác nhận hai thương hiệu AVAFashion và AVAJi hiện đang tạm dừng kinh doanh.

Website của thương hiệu AVAFashion đã chính thức ngừng hoạt động từ ngày 29/6, đồng thời người dùng truy cập vào trang web của thương hiệu thời trang thuộc chuỗi TGDĐ sẽ được chuyển hướng sang website của thương hiệu AVASport.

Trao đổi với báo chí mới đây, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế Giới Di Động xác nhận công ty đang tạm đóng hai dự án liên quan đến các thương hiệu là AVAFashion và AVAJi.

"Hiện tại, chúng tôi đang tạm đóng lại hai dự án là AVAFashion và AVAJi. Với AVAJi, chúng tôi hiện đang tạm dừng kinh doanh trang sức, trong khi đó mảng đồng hồ vẫn đang kinh doanh bình thường.

Trước đó vào tháng 1, tập đoàn bán lẻ này rầm rộ ra mắt 5 chuỗi thương hiệu mới thuộc dòng AVA bao gồm AVAFashion (chuyên đồ thời trang), AVASport (đồ thể thao chính hãng), AVAKids (sản phẩm cho mẹ và bé), AVAJi (đồng hồ, trang sức, mắt kính) và AVACycle (xe đạp).

crawl-2022071517384464-1657961689.jpg
Bên ngoài một cửa hàng AVAFashion. (Ảnh: TGDĐ).

Thực tế, đại gia bán lẻ vẫn thường xuyên áp dụng chiến lược "thử và sai", chấp nhận thử nghiệm các sáng kiến kinh doanh mới và sẵn sáng chấm dứt sớm dự án. Kết quả cho thấy AVAFashion và AVAJi đã không vận hành đúng theo kỳ vọng của giới lãnh đạo nên đã nhanh chóng cắt bỏ sau nửa năm thử nghiệm.

Trong khi đó các chuỗi AVAKids, AVASport và AVACycle vẫn cho ra kết quả khả quan. Thậm chí, mô hình AVAKids đã nhanh chóng có được thị phần cao trong thị trường sản phẩm cho mẹ và bé, mục tiêu có đến 200 cửa hàng vào cuối năm nay.

Trong đợt tái cấu trúc mạnh tay của MWG, tập đoàn này đang chủ động chậm lại ở mảng Bách Hóa Xanh để tập trung chuẩn hóa về cửa hàng, tạo tiền đề mở rộng từ 2023; tạm dừng phát triển chuỗi AVAFashion và một phần chuỗi AVAJi.

"Các lĩnh vực mới đều chưa thực sự có đơn vị nào dẫn dắt thị trường. Do đó, cần phải nhảy vào sao cho nhanh nhất để giành phần thắng nhanh nhất", CEO Thế Giới Di Động từng chia sẻ.

Vị CEO cho biết Thế Giới Di Động mạnh dạn đồng loạt khai trương nhiều chuỗi kinh doanh mới là có cơ sở. Trước đó, chuỗi kinh doanh xe đạp đã được thử nghiệm trong năm 2021 và mở rộng tới 150 cửa hàng. Chuỗi này trong năm 2022 hướng đến cột mốc 500 tỷ đồng doanh thu. 

Anh Vân (t/h)