Thanh Hóa xét thưởng doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2023

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tiến hành xét tôn vinh danh hiệu và khen thưởng cho doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2023, hướng tới kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2023). 
xet-ton-vinh-doanh-nhan-1696263733.jpgThanh Hóa xét thưởng doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2023

Có 72 doanh nghiệp và 57 doanh nhân tiêu biểu trong tỉnh Thanh Hóa được đề nghị tôn vinh danh hiệu, trong đó có 37 doanh nhân được đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen.

Sau khi đánh giá và thảo luận, hội đồng xét duyệt thống nhất chọn 50 doanh nghiệp tiêu biểu để tôn vinh và trao tặng Cúp doanh nhân xứ Thanh cho lãnh đạo của các doanh nghiệp này. Cùng với đó, hội đồng xét chọn cũng thống nhất lựa chọn 36 doanh nhân tiêu biểu đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen.

Tại buổi xét duyệt, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đánh giá cao sự chuẩn bị của Sở Nội vụ, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, cũng như tinh thần làm việc trách nhiệm, đánh giá, bình chọn khách quan, công tâm của các thành viên trong Hội đồng xét tôn vinh danh hiệu và khen thưởng cho doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2023.

Năm 2023, các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do suy thoái kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, bằng trí tuệ, bản lĩnh và trách nhiệm đối với cộng đồng, doanh nghiệp, đã nỗ lực vượt khó để phục hồi và ổn định, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh; đóng góp vào ngân sách nhà nước, tạo nhiều việc làm cho người lao động và tham gia tích cực vào công tác an sinh xã hội vì cộng đồng.

Các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa được đề nghị khen thưởng, tôn vinh nhân dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam dựa trên cơ sở bình chọn, đánh giá các tiêu chí thực tế về doanh thu, năng lực sản xuất, thương hiệu sản phẩm, chấp hành pháp luật sản xuất, kinh doanh, môi trường, bảo đảm chế độ, chính sách cho người lao động và đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Hà Khải