Thanh Hóa: Thành lập 2 cụm công nghiệp mới gần 700 tỷ đồng

Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký quyết định thành lập Cụm công nghiệp Thạch Bình, huyện Thạch Thành và Cụm công nghiệp số 2 Vạn Hà ở huyện Thiệu Hóa.

Theo quyết định, Cụm công nghiệp Thạch Bình, huyện Thạch Thành có diện tích sử dụng khoảng 68,74ha. Vị trí, phạm vi được xác định như sau: Phía Đông Bắc giáp đất nông nghiệp, kế tiếp là đường tỉnh lộ 516; phía Đông Nam giáp kênh thoát nước kế tiếp là đê sông Bưởi khoảng 80m; phía Tây Nam giáp đất nông nghiệp và phía Tây Bắc giáp đất nông nghiệp.

Được biết, ngành nghề hoạt động trong cụm công nghiệp là phục vụ sản xuất, lắp ráp ô tô, máy xây dựng; điện tử; cơ khí; sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn; may mặc, da giày; chế biến nông, lâm sản.

cum-cn-1667872811.jpg
Thanh Hóa thành lập 2 cụm công nghiệp mới gần 700 tỷ đồng. (Ảnh: Báo Lao Động)

Cụm công nghiệp Thạch Bình, huyện Thạch Thành có tổng mức đầu tư xây dựng khoảng 490 tỷ đồng và Công ty TNHH FDI Thạch Bình làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện được bắt đầu từ quý IV/2022 và đến trước tháng 4/2025.

Cũng tại quyết định số 3799/QĐ-UBND vừa được phê duyệt, Cụm công nghiệp số 2 Vạn Hà huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa có diện tích sử dụng đất khoảng 23,36ha được triển khai xây dựng trên địa bàn xã Thiệu Phú, huyện Thiệu Hóa.

Theo quy hoạch, ranh giới được xác định cụ thể như sau: Phía Bắc giáp hành lang đường quy hoạch và đất sản xuất nông nghiệp; phía Nam giáp hành lang đường - Cụm công nghiệp Vạn Hà, Trung tâm chế biến nông sản công nghệ cao Lam Sơn; phía Đông giáp hành lang đường quy hoạch; phía Tây giáp khu dân cư hiện trạng và đất sản xuất nông nghiệp.

Tổng mức đầu tư Cụm công nghiệp Vạn Hà là 189 tỷ đồng và Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Phát triển Lam Kinh là đơn vị thực hiện xây dựng phần hạ tầng kỹ thuật.

Cụm công nghiệp Vạn Hà có ngành nghề hoạt động là sản xuất hàng chăn ga, thời trang may mặc và giầy da, nội thất, điện, điện tử, cơ khí, chế biến nông sản và hàng thủ công mỹ nghệ. Tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật bắt đầu từ tháng 11/2022 và đến tháng 3/2025.

Theo thống kê, tính đến cuối tháng 10/2022, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 39 cụm công nghiệp được thành lập, với tổng diện tích 1.447,39ha, tổng vốn đầu tư đăng ký là 10.125,4 tỷ đồng.

Kết quả thu hút đầu tư của tỉnh Thanh Hoá trong thời gian qua một lần nữa khẳng định, Thanh Hoá luôn có cách làm sáng tạo và hiệu quả trong thu hút đầu tư. Đặc biệt, công tác cải cách thủ tục hành chính và sự đồng hành của cấp uỷ, chính quyền cùng nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện các dự án đã tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hoàng Hà (t/h)