Thanh Hóa: Hỗ trợ gần 10.000 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

Với tinh thần "tương thân, tương ái" sẻ chia vì cộng đồng, Hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ số tiền 470 triệu đồng, tương đương gần 10 nghìn thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn.
ho-tro-bao-hiem-y-te-1698837407.jpg
Ông Tống Văn Hùng, Chủ tịch Hội y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa tặng quà cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Mới đây, Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hiệp hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ phát động và tiếp nhận kinh phí hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Với tinh thần "tương thân, tương ái" sẻ chia vì cộng đồng, Hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ số tiền 470 triệu đồng, tương đương gần 10 nghìn thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn tại 3 huyện miền núi là: Ngọc Lặc, Cẩm Thủy, Như Thanh. Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận số kinh phí trên để thực hiện cấp phát thẻ BHYT cho người dân được hỗ trợ.

Hưởng ứng lễ phát động còn có sự tham gia của các lãnh đạo Bảo hiểm xã hội, sở Y tế Thanh Hóa, Hiệp hội Y tế tư nhân Việt Nam, Hiệp Hội y tế Tư nhân tỉnh Thanh Hóa và đại diện 30 cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Tính đến tháng 10/2023, Thanh Hóa có khoảng 3 triệu 248 nghìn người tham gia bảo hiểm y tế, đạt tỷ lệ 87% dân số, con số này chưa đạt kỳ vọng và mục tiêu đề ra. Trên địa bàn tỉnh cũng có trên 30 nghìn người thuộc hộ gia đình cận nghèo và trên 25 nghìn học sinh, sinh viên chưa có điều kiện tham gia bảo hiểm y tế.

Nguyên nhân do "ảnh hưởng bởi dịch bệnh, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn dẫn đến việc cắt giảm lao động làm ảnh hưởng lớn đến việc phát triển người tham gia BHYT bắt buộc; đời sống và thu nhập của một bộ phận người dân còn thấp nên chưa chủ động tham gia BHYT.

Hỗ trợ các cấp phát thẻ BHYT cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không chỉ góp phần nâng cao tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm trong tỉnh, mà còn góp phần giúp cho những mảnh đời bất hạnh được tiếp cận các dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe thường niên.

Hà Khải