Sở Y tế Hà Nội xử phạt Dược Phúc Vinh do vi phạm quảng cáo

Công ty Cổ phần Dược Phúc Vinh vừa bị Sở Y tế Hà Nội phạt số tiền 60 triệu đồng do vi phạm quảng cáo.

Sở Y tế Hà Nội xác định, Công ty Cổ phần Dược Phúc Vinh đã quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa (thuốc chữa bệnh) mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Không lưu giữ chứng từ, tài liệu có liên quan đến lô thuốc trong thời gian phải lưu giữ theo quy định của pháp luật.

Do vậy, Sở Y tế Hà Nội đã quyết định xử phạt hành chính Công ty Cổ phần Dược Phúc Vinh với số tiền 60 triệu đồng. Đồng thời buộc đơn vị này tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo.

duoc-phuc-vinh-1-1672219625.jpg
Công ty Cổ phần Dược Phúc Vinh vừa bị Sở Y tế Hà Nội phạt 60 triệu đồng do vi phạm quảng cáo.

Vi phạm nối tiếp vi phạm

Tháng 7/2015, Công ty Cổ phần Dược Phúc Vinh cũng bị Cục An toàn Thực phẩm ra quyết định xử phạt vì lý do sai phạm trong quảng cáo chính sản phẩm thực phẩm chức năng Giảm cân PV và PV Gan khi không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Ngày 3/8/2017, Cục An toàn Thực phẩm xử phạt với công ty này 65 triệu đồng, do 2 hành vi: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Hoạt huyết CM3 trên website http://duocphucvinh.com/ mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo; và Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Hoạt huyết CM3 trên website http://duocphucvinh.com/ gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Đến tháng 12/2021,Cục Quản lý Dược cũng xử phạt công ty này số tiền 70 triệu đồng vì sản xuất thuốc vi phạm chất lượng ở mức độ 2.

Theo tìm hiểu, Công ty Cổ phần dược Phúc Vinh được thành lập ngày 17/04/2003 và có địa chỉ tại Lô CN4- 6.2 Khu CN Thạch Thất, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Năm 2011 công ty đổi tên từ Công ty TNHH thành Công ty Cổ phần, cũng vào thời gian này Dược Phúc Vinh đã tạo được chỗ đứng trong ngành Dược phẩm của nước nhà. Đến năm 2016 công ty đổi tên chính thức thành Công Ty Cổ phần Dược Phúc Vinh tên viết tắt là: PV Pharma. Năm 2018 là những ngày đầu công ty đi vào hoạt động nhà máy sản xuất thuốc tân dược tiêu chuẩn GMP-WHO.

Văn Minh