Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Lắk dẫn đầu trong công tác chuyển đổi số

Chiều 15/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số (CĐS) 7 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ cuối năm 2024.

Đánh giá tại hội nghị trong 7 tháng đầu năm 2024, công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số của Sở đã đạt nhiều kết quả tích cực. Sở đã ban hành 14 Kế hoạch để triển khai công tác cải cách hành chính, công tác chuyển đổi số, tập trung cải thiện ở 6 lĩnh vực gồm: Cải cách thể chế, Cải cách thủ tục hành chính (TTHC); Cải cách tổ chức bộ máy; Cải cách chế độ công vụ; Công tác quản lý - sử dụng tài sản công và Xây dựng chính quyền điện tử.

cac-dai-bieu-tham-du-hoi-nghi-1723797274.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Về thủ tục hành chính, hiện nay Sở có 88 hạng mục được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến trên hệ thống Cổng dịch vụ công của tỉnh. Trong đó, Sở cung cấp dịch vụ công trực tuyến hoàn toàn 31 thủ tục và dịch vụ công trực tuyến một phần gồm 57 thủ tục còn lại. Về tổng thể, điều này đã em lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp về chi phí, thời gian và hiệu quả công việc. Không xảy ra tình trạng hồ sơ thủ tục hành chính trả kết quả quá hạn.

Công tác chuyển đổi số toàn ngành được đánh đã có nhiều chuyển biến  tích cực. Tất cả các đơn vị trực thuộc Sở đều đã có kế hoạch chuyển đổi số của mình. Thời điểm hiện tại, có 79 đơn vị được cấp chứng thư số và 100% cán bộ lãnh đạo được cấp chữ ký số, đạt. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn dẫn đầu với tổng số điểm đạt 915,07/1000 điểm, theo đánh giá xếp hạng Chỉ số chuyển đổi số của cơ quan nhà nước tỉnh Đắk Lắk năm 2023.

ong-nguyen-hoai-duong-giam-doc-so-nnptnt-phat-bieu-chi-dao-tai-hoi-nghi-1723797254.jpg
Ông Nguyễn Hoài Dương - Giám đốc Sở NN&PTNT phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hoài Dương - Giám đốc Sở NN-PTNT Đắk Lắk cho biết mặc dù đã có những thay đổi tích cực về chỉ số CCHC và CĐS nhưng vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế. Ông Dương nhấn mạnh: "Vẫn còn tình trạng sợ sai, sợ trách nhiệm hay chờ chỉ đạo và nhắc nhở mới triển khai thực hiện... dẫn đến việc thực hiện chuyển đổi số của ngành chưa thật sự mạnh mẽ và nhanh chóng như kỳ vọng.".

Đồng thời, ông Dương còn yêu cầu, các đơn vị tập trung giải quyết nhiều điểm nghẽn để có những giải pháp hoặc sáng kiến mới trong CCHC và CĐS. Đặc biệt là hai vấn đề: Tích hợp liên thông cho hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin dùng chung cho toàn ngành và Xây dựng cơ chế, chính sách cho việc CĐS mạnh mẽ hơn nữa.

khen-thuong-tap-the-co-thanh-tich-xuat-sac-trong-trien-khai-chuyen-doi-so-va-cai-cach-hanh-chinh-nam-2023-1723797183.jpg
Khen thưởng tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai chuyển đổi số và cải cách hành chính năm 2023.

Dịp này, Sở NN-PTNT tỉnh còn công bố chỉ số xếp hạng CCHC các đơn vị trực thuộc. Sau đó tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác CĐS năm 2023; 5 tập thể và 10 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác CCHC năm 2023./.

Kiến Giang