Sếp VPBank: Tăng trưởng tín dụng đã vượt 20%, sẵn sàng nhận tiếp quản một ngân hàng

Lãnh đạo ngân hàng khẳng định đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực. Ngay khi được chuyển giao, VPBank sẽ bắt tay ngay vào việc tái cơ cấu lại ngân hàng đó.
vpbank1-1697013972033155217897-1697083592.jpeg
Bà Phạm Thị Nhung, Phó Tổng Giám đốc ngân hàng VPBank(Ảnh: VGP).

Chia sẻ tại buổi gặp mặt đại diện giới doanh nhân Việt Nam với Thủ tướng mới đây, bà Phạm Thị Nhung, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) cho biết, tăng trưởng tín dụng của ngân hàng từ đầu năm tới nay đã vượt mức 20%, cao hơn so với mức trung bình toàn ngành.

Đây là mức tăng trưởng tín dụng cao nhất trong số các ngân hàng đã hé lộ kết quả kinh doanh cho tới thời điểm hiện tại.

Được biết, trong năm 2023, VPBank là một trong hai ngân hàng được cấp room tín dụng cao nhất lên tới 24,5%.

Phó Tổng giám đốc VPBank cũng cho biết, ngân hàng đã thành công huy động hàng tỷ USD nguồn vốn từ các định chế tài chính quốc tế. Đặc biệt mới đây Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (DFC) đã ký Cam kết khoản vay song phương với VPBank trong chuyến thăm của Tổng thống Mỹ tới Việt Nam.

“VPBank đang trong những bước hoàn thiện cuối cùng của thương vụ bán 15% cổ phần cho đối tác là 1 trong 3 tập đoàn tài chính lớn nhất của Nhật Bản”, bà Nhung thông tin.

Theo lãnh đạo ngân hàng, những việc này sẽ giúp VPBank có nguồn vốn vững mạnh cho phép chúng tôi mở rộng khả năng hỗ trợ các khoản tín dụng trung và dài hạn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các dự án phát triển xanh, các dự án hạ tầng… góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Phó Tổng Giám đốc VPBank cũng tiết lộ, VPBank là một trong những ngân hàng tham gia tái cơ cấu hệ thống ngân hàng và tiếp quản 1 ngân hàng thuộc diện chuyển giao bắt buộc.

“Thời điểm hiện tại, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực. Ngay khi được chuyển giao, chúng tôi sẽ bắt tay ngay vào việc tái cơ cấu lại ngân hàng đó. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi nguồn lực cần thiết, kinh nghiệm và năng lực của VPBank có được trong 30 năm qua, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng sẽ hoàn thành nhiệm vụ Chính phủ và NHNN giao phó, tái cơ cấu thành công ngân hàng được chuyển giao”, lãnh đạo VPBank khẳng định.

Được biết, hiện hệ thống đang có 4 ngân hàng thuộc diện tái cơ cấu bao gồm CBBank, OceanBank, GPBank và DongABank.

Bên cạnh VPBank thì đã có 3 ngân hàng khác là Vietcombank, MB và HDBank lên kế hoạch nhận chuyển giao bắt buộc ngân hàng yếu kém. Trong đó, Vietcombank dự kiến sẽ tiếp nhận CBBank trong khi OceanBank đang nhận hỗ trợ từ MB.

Trần Thúy