SEA Games 32 miễn phí bản quyền truyền hình, mở cửa tự do cho công chúng

Ngày 31/3/2023, thông báo mới nhất của Ủy ban tổ chức SEA Games Campuchia (CAMSOC) xác nhận miễn phí bản quyền truyền hình cho các quốc gia và mở cửa tự do tất cả các sự kiện thể thao tại SEA Games 32 cho người hâm mộ trong nước và quốc tế.

Sau cuộc họp ngày 31/3 của Chính phủ Vương quốc Campuchia, Ủy ban tổ chức SEA Games Campuchia (CAMSOC) đã chính thức xác nhận rằng, công chúng, người hâm mộ và du khách quốc tế được vào cửa miễn phí tất cả các sự kiện được tổ chức tại SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 sắp tới, bao gồm cả Lễ khai mạc và Lễ bế mạc. Đồng thời, Vương quốc Campuchia sẽ miễn phí bản quyền truyền hình SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 cho tất cả các quốc gia có nhu cầu tiếp sóng.

morodok-techo-national-stadium-capacity-tickets-seating-plan-records-location-parking-1680369455.jpg
Sân vận động Quốc gia Morodok Techo (Phnôm Pênh), nơi diễn ra Lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 32. (Ảnh: Internet)

Thông báo của CAMSOC nêu rõ: "Tất cả công chúng và người hâm mộ trong và ngoài nước được vào cửa miễn phí Lễ khai mạc, Lễ bế mạc và tất cả các sự kiện thể thao tại SEA Games 32 và ASEAN Para Games 32. Ban Tổ chức sẽ không tiến hành bán vé cho khách trong nước và quốc tế". Thông báo cũng khẳng định, Chính phủ Campuchia cho phép sự kiện này được phát sóng miễn phí, cả trong và ngoài Campuchia.

Về vấn đề bản quyền truyền hình và phát hành vé xem các sự kiện SEA Games 32, ngày 30/3/2023, Thủ tướng Campuchia - ông Hun Sen cho biết: "Chúng tôi đã đầu tư hàng trăm triệu đô la vào cơ sở hạ tầng để tổ chức các sự kiện này. Tôi hoàn toàn không cho phép bán vé khai mạc và bế mạc SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12, cũng như tất cả các sự kiện thi đấu".

stadium-5-1680370829.jpg
Vẻ đẹp ban đêm ở Sân vận động Quốc gia Morodok Techo (Campuchia) (Ảnh: Internet)

Trong vài ngày qua, một số trang web truyền thông thể thao đã công bố mức giá vé dự kiến cho Lễ khai mạc SEA Games 32. Giá vé dự kiến có thể lên tới 200.000 riel (50 USD).

Về những thông tin này, Thủ tướng Hun Sen khẳng định: "Công chúng và người hâm mộ sẽ được tham dự Lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 32, cũng như tất cả các sự kiện thi đấu mà không phải trả bất kỳ khoản tiền nào. Bất cứ ai bất chấp chỉ thị này sẽ phải chịu trách nhiệm với tôi và trước pháp luật Vương quốc Campuchia".

Thủ tướng Hun Sen cho biết, những nỗ lực của Vương quốc Campuchia để mang lại thành công cho SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 sẽ không thể bị phá hỏng bởi những vấn đề xung quanh chuyện bán vé và lùm xùm tiền bản quyền truyền hình.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 - SEA Games 32 sẽ chính thức khai mạc tại Sân vận động Quốc gia Morodok Techo, thủ đô Phnôm Pênh, Vương quốc Campuchia vào ngày 05/5/2023 và bế mạc vào ngày 17/5/2023./.

Anh Đức