Rừng di sản là nơi ở mới của nhiều động vật hoang dã chuyển tới từ thủ đô

Một số lượng lớn các cá thể động vật hoang dã quý hiếm vừa được thả về với môi trường tự nhiên tại các khu vực rừng thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Ngày 9/5, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Hà Nội, Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội thả 135 cá thể động vật hoang dã sau cứu hộ về môi trường tự nhiên ở các khu vực rừng của Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

1-1652106464.jpg
Các cá thả động vật hoang dã được thả về môi trường tự nhiên.

Các cá thể động vật hoang dã được tiếp nhận gồm: culi lớn, culi nhỏ, chim yểng, vẹt ngực đỏ, vẹt má vàng, cầy vòi hương, rùa bốn mắt, rùa sa nhân, rùa hộp trán vàng miền Bắc… và hàng chục cá thể rắn các loại với tổng trọng lượng gần 39 kg.

Sau khi được Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội tiếp nhận, chăm sóc, phục hồi tập tính, các cá thể động vật hoang dã đã bảo đảm sức khỏe, đủ điều kiện trở lại sinh sống trong môi trường tự nhiên.

2-1652106464.jpg
Các cá thả động vật hoang dã được thả về môi trường tự nhiên.

Các loại động vật hoang dã này sẽ được cơ quan chuyên môn tiếp tục theo dõi nhằm đảm bảo quá trình hòa nhập với môi trường tự nhiên.

Được biết, đây là lần thứ hai Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội lựa chọn Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng làm địa điểm thả các loại động vật hoang dã sau cứu hộ./.