Quảng Bình: Tập trung mở cửa phát triển du lịch trong tình hình mới

DN&KTX - Tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị tập trung các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, mở cửa, thúc đẩy du lịch tại địa phương trong tình hình mới.

Ngày 14/03, ông Vũ Đại Thắng, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình, đại diện có ông Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương liên quan cùng tham dự.

2-1647298735.jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh BQB

Du lịch là một trong những thế mạnh trọng tâm của tỉnh Quảng Bình, tại buổi làm việc, ông Vũ đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp du lịch tập trung thảo luận, có các kiến nghị, đề xuất cụ thể, để cùng phối hợp triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp thúc đẩy du lịch từ ngày 15/3, nhanh chóng đưa du lịch trở lại quỹ đạo phát triển.

Báo cáo trước hội nghị, đại diện Sở Du lịch cho biết, quý I năm 2022, mặc dù dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, du lịch cũng từng bước phục hồi. Sở Du lịch đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, triển khai kế hoạch phục hồi và tăng trưởng du lịch trong điều kiện mới.

3-1647298735.jpg
Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư tỉnh uỷ Quảng Bình chủ trì hội nghị. Ảnh BQB

Trong quý I/2022, tổng lượng khách du lịch ước đạt gần 146.000 lượt, giảm 28% so với cùng kỳ năm 2021; khách nước ngoài và khách nội địa đều giảm 28% so với năm 2021. Khách lưu trú tăng gần 60%; doanh thu dịch vụ lưu trú ước đạt gần 45 tỷ, tăng gần 41%. Doanh thu dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh khoảng 777 tỷ, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2021.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện các sở, ngành, địa phương và các doanh nghiệp du lịch đã tập trung thảo luận và đề xuất nhiều giải pháp nhằm phục hồi và thu hút khách du lịch trong thời gian tới. Trong đó nhấn mạnh việc xúc tiến, quảng bá thị trường du lịch trong nước và quốc tế; kiểm tra, đánh giá lại hệ thống hạ tầng, dịch vụ du lịch và kiến nghị, đề xuất việc duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp.

4-1647298735.jpg
Ý kiến lãnh đạo của các sở, ban, nghành và địa phương. Ảnh BQB

Nhiều ý kiến tập trung vào việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, các dịch vụ phục vụ du khách; đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch để đầu tư cơ sở vật chất nhằm sẵn sàng đón khách; chỉnh trang đô thị, đầu tư cơ sở vật chất tại các điểm du lịch; bảo đảm an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông cho khách…

Kết luận tại buổi làm việc, ông Vũ Đại Thắng ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến của các đại biểu, đồng thời yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường tính kết nối, phối hợp hiệu quả, tập trung phục hồi, phát triển du lịch xứng đáng là ngành mũi nhọn, động lực phát triển của tỉnh.

Là trong những tỉnh có tiềm năng phát triển du lịch mạnh, chắc chắn trong tương lai, với hướng đi phù hợp, Quảng Bình sẽ là nơi tiềm năng để đón khách du lịch trong nước và quốc tế.

Xuân Hiển