Quảng Bình tổ chức Lễ dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ

Trong 2 ngày, 26-27/07, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Bình và các ban, ngành, đoàn thể tổ chức lễ viếng, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc, huyện Bố Trạch và Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.
2-1690432848.jpg
Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình dẫn đoàn thắp hương tưởng nhớ tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ

Dự lễ viếng có các ông, Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình; ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình; và các đại diện trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Bình, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và lực lượng vũ trang nhân dân cùng dâng hương nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023).

3-1690432848.jpg
Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình dâng hương tri ân cá anh hùng liệt sĩ

Lễ dâng hương nhằm bày tỏ lòng biết ơn và tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Hoạt động này được các cấp chính quyền và nhân dân trên toàn tỉnh Quảng Bình tổ chức tưởng niệm long trọng.

1-1690432839.jpg
Các đại biểu các ban, ngành tổ chức dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ

Tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo và đoàn đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời vì nước, vì dân và chính Bác Hồ đã dành muôn vàn tình yêu thương và sự quan tâm đặc biệt đối với Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình trong 2 cuộc kháng chiến, là địa phương “chiến đấu giỏi và sản xuất giỏi”.

5-1690432856.jpg
Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức lễ viếng, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc, huyện Bố Trạch tối ngày 26/07

Cách đây 76 năm, Hội nghị đã nhất trí lấy ngày 27/7/1947 làm ngày Thương binh toàn quốc. Đây được coi là cuộc mít tinh quan trọng với 2000 người tham gia tại Thái Nguyên. Tại đây, Ban tổ chức đã trịnh trọng đọc thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 7//1954, Đảng và Nhà nước ta càng quan tâm và giải quyết những vấn đề chiến sỹ, gia đình liệt sỹ cũng như công tác thương binh. Từ năm 1955, ngày 27/7 ngày Thương binh được đổi thành ngày Thương binh - Liệt sỹ. Trong đó, tỉnh Quảng Bình có trên 15 vạn người con đã tham gia kháng chiến, có hơn 13.000 anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập và tự do cùng hàng vạn thương binh, bệnh binh đã cống hiến xương máu cho ngày thống nhất non sông đất nước.

4-1690432848.jpg
Các em học sinh, sinh viên thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc

Trước đó, tối 26/7/2023, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã long trọng tổ chức lễ dâng hương và thắp nến tri ân tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ. Tham dự buổi lễ có đồng chí đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội, ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Việt Nam tỉnh ùng các đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, thành phố Đồng Hới, huyện Bố Trạch và hơn 1.500 đoàn viên, thanh niên.

Đăng Định