Quận Cầu Giấy - Hà Nội: Hàng loạt công trình có dấu hiệu xây dựng vượt ngưỡng phá vỡ quy hoạch?

Thời gian vừa qua rất nhiều cơ quan báo chí đã đưa tin về trình trạng xây dựng sai phép tại TP Hà Nội, UBND Thành phố Hà Nội đã có không ít văn bản chỉ đạo về công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn, theo đó, gắn rõ trách nhiệm Chủ tịch UBND quận, huyện, phường, xã.

Theo đó, tại quận Cầu Giấy, nhiều công trình tư có dấu hiệu cơi nới, vượt mật độ, xây dựng sai phép không đúng với thiết kế được phê duyệt hay xây dựng công trình với chiều cao khủng như "nấm mọc sau mưa" là những gì đang diễn ra tại phường Trung Hoà,
Cụ thể, công trình xây dựng số 18 ngõ 80 phố Phố Trần Duy Hưng, theo quan sát thì chủ đầu tư đang cho xây dựng lên đến 9 tầng, Công trình này đều có chiều cao vượt trội hơn so với các công trình lân cận mà không hề bị cơ quan chức năng vào kiểm tra nhắc nhở hay xử lý.

anh-105-1646101646.jpg
Công trình xây dựng số 18 ngõ 80 phố Phố Trần Duy Hưng có dấu hiệu vi phạm TTXD

Tiếp đó, Nhiều công trình ở phố Đinh Núp và Khu tái định cư Nam Trung Yên cũng bị người dân phản ánh về việc vi phạm TTXD xây dựng vượt tầng, sai phép, không đúng với mật độ xây dựng, phá vỡ quy hoạch đô thị.

anh-102-1646101646.jpg
Công trình tại khu đô thị Nam Trung Yên có dấu hiệu vượt mật độ
anh-101-1646101646.jpg
Công trình tại khu đô thị Nam Trung Yên có dấu hiệu vượt mật độ, vượt tầng
anh-103-1646101646.jpg
Công trình tại khu đô thị Nam Trung Yên có dấu hiệu vượt mật độ, vượt tầng
anh-104-1646101646.jpg
Công trình tại khu đô thị Nam Trung Yên có dấu hiệu vượt mật độ, vượt tầng

Được biết, tại Công văn số 6175 do Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng ký ngày 19/8/2014 về tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng đô thị nói rõ, địa phương nào để xảy ra vi phạm mà không xử lý kịp thời, hoặc để các vụ vi phạm nổi cộm, gây bức xúc trong dư luận, lãnh đạo địa phương đó và cán bộ thanh tra xây dựng theo dõi địa phương đó phải chịu trách nhiệm.

Tình trạng tồn tại nhiều công trình xây dựng sai phạm nhưng không bị xử lý, khiến người ta phải đặt ra câu hỏi vì sao những công trình có sai phạm rõ ràng như vậy mà cho đến nay vẫn chưa có động thái xử lý nào từ phía cơ quan có thẩm quyền? Liệu rằng, UBND quận Cầu Giấy có biết được những sai phạm này hay không và đã đưa ra được biện pháp xử lý nào chưa? Đề nghị UBND quận Cầu Giấy và các cơ quan liên quan kiểm tra, xem xét, xử lý những phần sai phạm của các công trình trên (nếu có).

Thanh Tùng