PVFCCo lọt “Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất” và “Top 50 Công ty Đại chúng Uy tín và Hiệu quả” năm 2022

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Mã chứng khoán DPM) được 2 tổ chức uy tín là Tạp Chí Forbes Việt Nam và Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đưa vào danh sách “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” và “Top 50 Công ty Đại chúng Uy tín và Hiệu quả (VIX50)” năm 2022.

Đây là kết quả nghiên cứu khách quan, độc lập của hai tổ chức, được tiến hành định kỳ hàng năm, công bố chính thức trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước. Tạp chí Forbes Việt Nam sử dụng phương pháp xếp hạng công ty của Forbes (US), cân nhắc đến đặc thù các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam. Dữ liệu sử dụng để đánh giá dựa trên báo cáo tài chính đã kiểm toán của các năm liên tiếp giai đoạn 2016 - 2022.

dam-phu-my1-1655430667.jpg
Hoạt động sản xuất, kinh doanh của PVFCCo liên tiếp gặt hái thành công. Ảnh minh họa.

Để thực hiện danh sách VIX50, Vietnam Report đánh giá các công ty đại chúng bao gồm cả niêm yết và chưa niêm yết qua 2 giai đoạn: Lựa chọn, sàng lọc và xếp hạng. Uy tín và hiệu quả của các doanh nghiệp đại chúng được đánh giá từ góc nhìn của nhà đầu tư, thị trường và chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm, dựa trên các nhóm tiêu chí và phương pháp đánh giá doanh nghiệp chuyên sâu.

Năm 2021 là năm cực kỳ khó khăn đối với nền kinh tế toàn cầu do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, dẫn đến sự đứt gãy của chuỗi cung ứng toàn cầu, các nền kinh tế bị đình trệ, suy thoái, các doanh nghiệp lao đao. Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, PVFCCo đã ứng phó hết sức hiệu quả với các khó khăn, giữ vững hoạt động sản xuất kinh doanh, từ đó đạt kết quả ấn tượng về mọi mặt và lọt vào các bảng xếp hạng nói trên. Những Doanh nghiệp như PVFCCo góp phần gia tăng sức chống chịu của nền kinh tế Việt Nam trước các tác động từ bên ngoài, tạo nên một nền kinh tế vừa độc lập tự chủ, vừa hội nhập sâu rộng một cách thực chất, hiệu quả.

Được biết, năm 2021, doanh thu thuần của PVFCCo đạt 12.786 tỷ đồng, tăng 65%; lãi sau thuế 3.172 tỷ đồng, gấp 4,5 lần năm 2020 và ghi nhận mức kỷ lục.

Tiếp nối thành công, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ) đang tiếp tục ghi dấu thành công với nhiều con số ấn tượng trong tháng 4 và nửa đầu tháng 5/2022.

Các nhà máy của công ty vận hành an toàn, ổn định, đạt công suất tối đa, đảm bảo chất lượng sản phẩm. Tính đến giữa tháng 5/2022, tổng sản lượng sản xuất đạt khoảng 443 ngàn tấn phân bón và hóa chất các loại, tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2021, đạt gần 41% kế hoạch năm 2022.

Công tác kinh doanh của PVFCCo cũng đạt kết quả khả quan, với tổng sản lượng tiêu thụ đạt hơn 450 ngàn tấn phân bón hoá chất các loại, tương ứng đạt hơn 41% kế hoạch năm 2022. Trong thời gian còn lại của quý II/2022, PVFCCo phấn đấu giữ vững nhịp sản xuất kinh doanh để hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch bán niên 2022. Đây là mục tiêu hoàn toàn khả thi do PVFCCo đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng các nguồn lực đầu vào cho sản xuất, đảm bảo Nhà máy luôn vận hành ổn định. Đồng thời, PVFCCo đã và đang tích cực điều độ hàng tới các vùng miền để phục vụ kịp thời cho nhu cầu sản xuất vụ Hè Thu/mùa mưa, một trong hai niên vụ lớn nhất trong năm.

dam-phu-my-2-1655430682.jpg
Phân bón Phú Mỹ của PVFCCo rất được nông dân ưa chuộng trong sản xuất nông nghiệp

Theo tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 vừa công bố, PVFCCo đặt mục tiêu kế hoạch doanh thu hợp nhất cả năm 2022 đạt 17.239 tỷ đồng, lãi sau thuế 3.473 tỷ đồng; tăng lần lượt 31% và 9% so với thực hiện 2021. Theo đó, Hội đồng quản trị đề xuất mức chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 50% mệnh giá, tương đương mức chia 2021.

Để hoàn thành các chỉ tiêu của năm 2022, PVFCCo tiếp tục triển khai các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đảm bảo an toàn, ổn định, hiệu quả và tiết kiệm. PVFCCo cũng tiếp tục vận hành nhà máy đạm Phú Mỹ, xưởng sản xuất NPK và xưởng sản xuất UFC 85/Formaldehyde đảm bảo an toàn, ổn định, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Mặt khác, PVFCCo xây dựng giải pháp khắc phục các khó khăn trong vận hành sản xuất, kinh doanh sản phẩm NPK để hoàn thành vượt mức kế hoạch.
Cùng đó, công ty tăng cường công tác quản lý chi phí, hạ giá thành sản phẩm để nâng cao hiệu quả hoạt động.

Năm 2022 tiếp tục là một năm đầy biến động khó lường, nhưng số liệu sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm cho thấy, PVFCCo vẫn giữ vững đà tăng trưởng từ năm trước. Dự báo năm 2022 tiếp tục là một năm thành công của PVFCCo…

Thái Phong