Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tới thăm và động viên 'Cô giáo không tay' ở Thanh Hóa

Trong chuyến làm việc tại tỉnh Thanh Hóa, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến thăm, tặng quà cô giáo Lê Thị Thắm, nữ giáo viên bị mất đôi tay bẩm sinh, nhân dịp khai giảng năm học mới năm 2023
co-giao-khong-tay-1-7666-1693905696.jpgPhó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Bí thư tỉnh uỷ Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng đến thăm và động viên cô giáo Lê Thị Thắm.

Cô giáo Lê Thị Thắm, 25 tuổi, sinh ra đã thiếu may mắn khi thiếu mất đôi tay, nhưng bằng sự nỗ lực, vươn lên trong học tập, sau khi tốt nghiệp tốt nghiệp THPT với ước mơ trở thành cô giáo, đã trúng tuyển và theo học tại khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Hồng Đức.

Sau khi tốt nghiệp đại học, cô giáo Lê Thị Thắm mở lớp học tại nhà và dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em trên địa bàn. Tại lễ kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra "Lời kêu gọi thi đua ái quốc" (11/6/1948 - 11/6/2023), cô giáo Lê Thị Thắm đã có bài tham luận gây xúc động từ chính câu chuyện, nghị lực của bản thân mình. Cảm mến trước nghị lực của Lê Thị Thắm, Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đã chỉ đạo tiến hành tuyển dụng đặc cách đối với cô Thắm, ngay trong buổi lễ. Hiện, cô Lê Thị Thắm được Ban giám hiệu Trường TH&THCS Đông Thịnh phân công dạy các em học sinh lớp 2, 3.

Đến thăm cô giáo Lê Thị Thắm, Phó Chủ tịch nước bày tỏ: “Mặc dù, sinh ra không lành lặn nhưng với nghị lực của bản thân cùng sự quan tâm, trợ giúp của các cấp ủy Đảng và chính quyền đã giúp em tự tin vươn lên. Nhân dịp này, cô mong rằng em sẽ tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, năng động và sáng tạo trong bối cảnh mới để truyền đạt kiến thức tốt nhất đến các bạn nhỏ. Kể cả những kỹ năng sống và nghị lực sống như em để giúp các bạn nhỏ không may mắn như mình hoặc có hoàn cảnh khó khăn thêm động lực vượt lên trên số phận”.

Đáp lại lời động viên của Phó Chủ tịch nước, cô giáo Lê Thị Thắm xúc động nói: “Cháu cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, thăm hỏi động viên của Phó Chủ tịch nước và các bác lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Cháu sẽ cố gắng nỗ lực làm tốt hơn nữa công việc của một giáo viên để giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn như cháu”.

Cùng ngày, trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa, Phó Chủ tịch nước cùng lãnh đạo tỉnh đã dự khai giảng năm học mới tại trường THPT Dân tộc nội trú huyện Ngọc Lặc.

Thanh Hóa