Phát hiện số lượng lớn điện thoại di động Iphone đã qua sử dụng nhập lậu trị giá gần 100 triệu đồng

Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên, Phòng cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh Thái Nguyên kiểm tra cửa hàng điện thoại của hộ kinh doanh V.T.H có địa chỉ: TDP Thái An, TT Đu, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 24 chiếc điện thoại di động Iphone đã qua sử dụng nhập lậu, trị giá gần 100 triệu đồng.

Trước đó, ngày 17/5, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra cửa hàng điện thoại của hộ kinh doanh V.T.H có địa chỉ: TDP Thái An, TT Đu, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

dien-thoai-nhap-lau-1684809428.jpg
Chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại khai nhận đã mua hàng trôi nổi trên thị trường, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cửa hàng này đang bày bán 24 chiếc điện thoại Iphone các loại, tổng giá trị hàng hóa theo giá niêm yết là 91.000.000 đồng. Toàn bộ số điện thoại trên là hàng có xuất xứ từ nước ngoài, đã qua sử dụng, không rõ chất lượng; không có vỏ hộp, bao bì hàng hóa kèm theo.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông H cho biết toàn bộ số điện thoại trên được mua trôi nổi trên thị trường của một người không quen biết, không rõ tên tuổi và đều là hàng đã qua sử dụng, không có bất kỳ hóa đơn, chứng từ, giấy tờ gì liên quan chứng minh tính hợp pháp của số điện thoại.

Ngày 21/5, Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh V.T.H với hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để trình cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vấn đề trên, trước đó, ngày 8/5, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc đã thu giữ gần 1.000 ốp điện thoại các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại cửa hàng kinh doanh điện thoại Hải Hà Store có địa chỉ: Số nhà 28, đường Nguyễn Du, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc./.

Hoàng Hà